Hồ sơ tài liệu

Gần 1.000 ngôi nhà bị phá hủy trong vụ cháy lớn ở Philippines

02/01/2016, 07:18

2 người thiệt mạng, 380 người bị thương và hơn 1.000 ngôi nhà bị phá hủy trong vụ cháy lớn ở Philippines.

2_46645
Người dân Philippines nỗ lực dập tắt đám cháy ở một khu ổ chuột tại thủ đô Manila do đốt pháo dịp Năm mới

Ngày đầu tiên của năm mới 2016, các quan chức Philippines cho hay một vụ cháy nổ lớn do đốt pháo ăn mừng năm mới đã khiến ít nhất 2 người thiệt mạng, 380 người bị thương và phá hủy hơn 1.000 ngôi nhà.

Theo thông tin trên TTXVN, báo chí Philippines, vụ cháy lớn đã thiêu rụi khoảng 1.000 căn nhà ở khu ổ chuột Tondo (Tôn-đô) thuộc thủ đô Manila và khiến khoảng 3.000 người rơi vào cảnh không có nhà ở. Các hình ảnh tại thời điểm vụ cháy bùng phát cho thấy nhiều người dân đã hoảng loạn, tìm cách rời khỏi nhà mang theo quần áo cũng như đồ đạc trong nhà. Trong khi đó nhiều người cũng hô hào té nước nhưng vẫn không thể khống chế được bởi ngọn lửa bùng phát dữ dội. Một phụ nữ 65 tuổi đã chết vì cơn đau tim do chứng kiến ngôi nhà của mình bị cháy. 

Philippines là nước cho người dân tự do sử dụng và lưu thông pháo nổ, điều này đã góp phần làm tăng nguy cơ gây ra các vụ cháy nổ, đặc biệt là vào các dịp lễ lớn.

Theo nguồn tin trên báo VOV, không chỉ ở riêng vụ cháy lớn này. Hôm qua, bộ Y tế Philippines công bố, hiện đã có 380 người bị thương do đốt pháo và 4 người khác bị thương do đạn lạc. Không ít người đã phải nhập viện vì gặp tai nạn do pháo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.