Giao thông

Gần 1.000 sáng kiến của SBIC làm lợi hơn 52 tỷ đồng

20/04/2018, 16:03

Từ năm 2013-2016, Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy có tới 976 sáng kiến, số tiền làm lợi hơn 52 tỷ đồng.

Ra-mat-Ban-chap-hanh-cong-doan-SBIC-nhiem-ky-2018-

Ban chấp hành Công đoàn Công nghiệp tàu thủy VN nhiệm kỳ 2018-2023 ra mắt Đại hội

Trong 2 ngày 19, 20/4, tại Hà Nội, Công đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam đã tổ chức Đại hội lần thứ V nhiệm kỳ 2018-2023.

Báo cáo tại đại hội đánh giá, nhiệm kỳ 2018-2023, là giai đoạn Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy (SBIC) gặp rất nhiều khó khăn, các doanh nghiệp thành viên trong tình trạng thiếu việc làm và phải cạnh tranh với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Vì vậy, giá trị hợp đồng thấp nhưng phải thực hiện để duy trì sản xuất, đảm bảo ổn định và đời sống cho đoàn viên, CNVC-LĐ. Tình hình này ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động của tổ chức công đoàn.

Mặc dù vậy, các cấp công đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam đã nỗ lực vượt khó khăn, có những phương pháp tổ chức, phát động các phong trào thi đua cho phù hợp với điều kiện SXKD, đem lại hiệu quả thiết thực. Đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo”, nhằm phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật và khơi dậy tính cần cù, lao động, sáng tạo của người lao động để góp phần tăng năng suất lao động, tăng doanh thu, thu nhập cho người lao động và làm lợi cho doanh nghiệp. Tính từ năm 2013-2016, toàn Tổng công ty có 976 sáng kiến với số tiền làm lợi trên 52 tỷ đồng và có 51 cá nhân được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng Lao động sáng tạo.

Đặc biệt, trong công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, CNVC-LĐ, công đoàn phối hợp với chuyên môn để tổ chức nhiều hoạt động, trong đó tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho những gia đình đoàn viên, công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, những công nhân bị tai nạn lao động và tổ chức khen thưởng, khích lệ, động viên các cháu học sinh là con cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ vượt khó, học giỏi.

Dai-hoi-cong-doan-cong-nghiep-tau-thuy

Đại hội thống nhất mục tiêu nhiệm kỳ 2018-2023 tập trung nâng cao vai trò của tổ chức công đoàn trong quá trình tái cơ cấu doanh nghiệp

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam Trần Thanh Hải đánh giá cao nỗ lực của Công đoàn Công nghiệp tàu hủy VN trong đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đáp ứng yêu cầu của thực tiễn. Dù rất khó khăn nhưng đã sáng tạo trong hoạt động, chăm lo cho người lao động. Trước những thách thức đặt ra trong thời gian tới, khi Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy tiếp tục tái cơ cấu quyết liệt hơn, Phó Chủ tịch Trần Thanh Hải đề nghị Ban chấp hành công đoàn khóa mới cùng các cấp công đoàn tập trung ưu tiên chăm lo cho người lao động một cách thiết thực, hiệu quả, đặc biệt là chế độ chính sách, việc làm, thu nhập.

Đại hội cũng đã tiến hành đối thoại trực tiếp giữa các đại biểu với lãnh đạo Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy và Ban chấp hành Công đoàn Công nghiệp tàu thủy VN về giải pháp tháo gỡ khó khăn, phương hướng phát triển SXKD cho các đơn vị cũng như giải quyết chế độ chính sách, việc làm cho người lao động trong quá trình tái cơ cấu.

Đại hội đã tiến hành bầu Ban chấp hành Công đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam khóa V, nhiệm kỳ 2018-2023 gồm 23 ủy viên. Ông Trần Bá Thành được đại hội tín nhiệm tái cử giữ chức Chủ tịch, ông Nguyễn Đức Chuyên giữ chức Phó Chủ tịch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.