Xã hội

Gần 10.000 dân Bình Định được đưa đến nơi an toàn trước khi bão số 6 đổ bộ

10/11/2019, 16:52

Toàn tỉnh Bình Định đã cấp tốc di dời gần 10.000 nhân khẩu của 2.604 hộ dân đến những nơi an toàn để tránh bão số 6.

img
Người dân xã Phước Thuận (huyện Tuy Phước) được đưa đến chùa Pháp Hải để trú ẩn

Đến chiều 10/11, toàn tỉnh Bình Định đã cấp tốc di dời gần 10.000 nhân khẩu của 2.604 hộ dân đến những nơi an toàn để tránh bão. Ngoài huyện Vĩnh Thạnh và thị xã An Nhơn chưa triển khai di dời dân, còn lại tất cả 9 huyện, thành phố khác trong tỉnh Bình Định đều đã đưa dân đến nơi an toàn. Đây đều là các hộ dân nằm ở những vùng trũng, thấp, có nguy cơ sạt lở và đe dọa bởi bão số 6.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Chí Công, Phó Chủ tịch UBND huyện Hoài Nhơn cho biết, đến 11h trưa nay, huyện đã di dời 400 hộ với gần 2.000 người ở các xã Tam Quan Bắc, Hoài Hương, Hoài Hải, Hoài Châu Bắc… cơ bản, các cơ quan chức năng đã di dời hết những hộ dân nằm trong vùng xung yếu có nguy cơ bị ảnh hưởng. Đối với người nuôi hải sản bằng lồng bè trên biển, chính quyền địa phương cũng đã yêu cầu vào bờ tránh bão. Đồng thời hôm nay cũng đã tiến hành cưỡng chế một số hộ dân trên các lồng bè nuôi tôm để đưa vào nơi tránh trú an toàn.

img
Người dân sẽ được bố trí ăn uống tại nhà chùa để đảm bảo sức khỏe

Huyện Tuy Phước cũng đã di dời 312 hộ dân với 1.056 nhân khẩu đến các chùa, cũng như trụ sở thôn. Các hộ dân nằm ở vùng nguy hiểm của xã Phước Thuận (huyện Tuy Phước) được đưa đến chùa Pháp Hải (thôn Diêm Vân) để tránh trú bão. Một số nơi khác đưa đến trường học.

Đối với các hộ dân vùng ngập trũng nằm giữa đầm Thị Nại, lực lượng xung kích, bộ đội biên phòng, Ban chỉ huy quân sự tỉnh đến hỗ trợ người dân chằng chống nhà cửa, di dời đến nơi ở an toàn. Các hộ dân phải di dời đã đến nơi an toàn trước 10 giờ sáng nay. Các huyện Phù Cát, Phù Mỹ, An Lão cũng đã đưa hàng nghìn người dân đến nơi an toàn trước khi bão số 6 đổ bộ.

img
Tại huyện Hoài Nhơn, đa số người dân được đưa đến trụ sở các thôn để tránh trú bão

Đến chiều nay, cơ bản công tác di dời dân đến nơi an toàn trên địa bàn tỉnh Bình Định được đảm bảo theo yêu cầu. UBND tỉnh Bình Định cũng yêu cầu các lực lượng chức năng đảm bảo an ninh, trật tự ở những vùng di dời dân và bảo đảm an toàn tài sản cho người dân sau khi trở về.

Tỉnh cũng đã huy động trên 3.700 cán bộ, chiến sỹ của các lực lượng quân đội, công an, bộ đội biên phòng… cùng với sự hỗ trợ của Quân khu 5 xuống các địa phương, vùng xung yếu để hỗ trợ dân trong cơn bão số 6.

Bộ Tư lệnh Quân khu 5 cũng đã hoàn thành việc thiết lập Sở chỉ huy tiền phương của Quân khu tại Bình Định để làm nhiệm vụ ứng phó với cơn bão số 6. Đã có 638 phương tiện được huy động, trong đó có 28 xe đặc chủng có thể đi được trong bão. Bộ Quốc phòng cũng đã điều động 9 tàu cảnh sát biển và 4 tàu hải quân đến vùng biển Nam Trung Bộ để hỗ trợ, giúp đỡ các địa phương trong tình huống khẩn cấp trên biển.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.