Vận tải

Gần 1,1 tỷ đồng bỏ quên và câu chuyện của niềm tin

22/06/2018, 18:03

Hành động đẹp của anh Cường thực sự đã khiến hành khách “đãng trí” vui mừng và xúc động.

71

Nhân viên hàng không Nguyễn Chí Cường đã trả lại gần 1,1 tỷ đồng hành khách bỏ quên trên chuyến bay VN286

Trung tuần tháng 6/2018 vừa qua, khi đang làm nhiệm vụ phục vụ sau chuyến bay VN286 của Vietnam Airlines hành trình từ TP Hồ Chí Minh ra Hà Nội, anh Nguyễn Chí Cường - nhân viên Công ty Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam VIAGS (Công ty thành viên của Vietnam Airlines), đã phát hiện một túi xách bỏ quên ở khu vực hộc hành lý trên băng ghế ngồi. Bên trong có 44.000 USD và 64.000.000 VND (tổng giá trị tài sản quy đổi gần 1,1 tỷ đồng). Sau khi phát hiện, anh Cường đã báo cho bộ phận chức năng của Vietnam Airlines liên lạc với hành khách để trả lại ngay trong ngày.

Hành động đẹp của anh Cường thực sự đã khiến hành khách “đãng trí” vui mừng và xúc động. Nhiều người cũng tỏ ra ngưỡng mộ sự trung thực và trách nhiệm trong công việc của nam nhân viên này. “Đây không phải lần đầu tiên anh Cường nhặt được của rơi trả người đánh mất. Chúng tôi thường đùa, hình như anh ý có duyên với những món đồ bị bỏ quên”, một đồng nghiệp của anh Cường chia sẻ.

Sẽ không có gì đáng nói nếu không có chuyện cũng chính đồng nghiệp này tỏ ra bức xúc khi hành động đẹp của anh Cường lại được một số người xiên xỏ thành những chuyện không hay với những câu bình luận trên báo và mạng xã hội kiểu như “Camera khắp nơi nên trả để lấy thành tích thôi”; “Nếu 1 tỉ đồng này nằm trong khoang hành lý thì có lẽ mất chắc rồi” hoặc “bị phát hiện rồi nên đành phải trả lại”…

“Tôi không hiểu sao mọi người lại thiếu niềm tin vào những điều tốt đẹp như vậy. Ngay từ nhỏ, tôi đã được dạy những bài học về niềm tin, phải biết tin vào bản thân, biết tin vào cuộc sống. Đừng vì một số ít chuyện xấu, vì những định kiến không đáng có mà nghĩ nơi nào cũng vậy. Giống như chấm đen trên tờ giấy trắng đấy thôi, sao cứ phải chăm chăm nhìn vào chấm đen để rồi quên mất cả tờ giấy trắng?”, nữ đồng nghiệp bức xúc.

Anh Cường cũng không phải là người hiếm hoi, duy nhất phát hiện tài sản bỏ quên của khách rồi trả lại. Trong quá trình làm việc, nhân viên VIAGS phát hiện rất nhiều trường hợp hành lý của khách bị rơi và để quên. Hồi tháng 3/2017, nhân viên Nguyễn Ánh Tuyết của công ty cũng đã phát hiện tài sản của hành khách có giá trị gần nửa tỷ đồng trên chuyến bay của Vietnam Airlines và kịp trả lại cho hành khách bị mất.

Riêng trong 5 tháng đầu năm 2018, VIAGS đã phát hiện và trả lại cho hành khách gần 5.500 tài sản cùng hơn 4,5 tỷ đồng tiền mặt. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.