Giáo dục

Gần 11.000 thí sinh được xét nghiệm Covid-19 trước kỳ thi THPT đợt 2

31/08/2020, 11:59

Ngành Y tế Đà Nẵng lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho gần 11.000 thí sinh tại 25 điểm thi trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2.

img
Lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho thí sinh trước kỳ thi THPT quốc gia 2020

Sáng 31/8, ngành Y tế Đà Nẵng lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho gần 11.000 thí sinh tại 25 điểm thi trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 diễn ra ngày 2 đến ngày 4/9 tại TP Đà Nẵng.

Ghi nhận tại các điểm thi ở quận Hải Châu, thí sinh được yêu cầu mang khẩu trang, sát khuẩn tay, đo thân nhiệt. Sau đó, thí sinh được gọi lần lượt theo từng phòng, về khu vực lấy mẫu xét nghiệm. Tại đây được bố trí 25 ghế nhựa/phòng để thí sinh ngồi giãn cách đúng quy định.

Những cá nhân đã được lấy mẫu xét nghiệm phải tuyệt đối tự cách li ở nhà trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm.

Nếu có trường hợp dương tính SARS-CoV-2, cơ quan quan chức năng sẽ thông báo để cách li, điều trị trước 12h ngày 2/9/2020; những trường hợp không được thông báo là có kết quả xét nghiệm âm tính, sẽ tham gia kỳ thi bình thường.

Công tác tổ chức lấy mẫu được thực hiện nhanh chóng và nghiêm túc theo phương châm “Phòng dịch tốt – Quy chế nghiêm”.

img
Quá trình lấy mẫu xét nghiệm, thí sinh được bố trí ngồi giãn cách theo quy định

Cô Dương Thị Kiều Liên (giáo viên tổ Ngữ văn, trường THPT Hoàng Hoa Thám) cho hay, kỳ thi này là sự kiện rất quan trọng đối với các em thí sinh.

"Chúng tôi luôn động viên các em bình tĩnh, không vì tình hình dịch bệnh mà có tâm lý lo sợ, ảnh hưởng không tốt đến chất lượng bài làm của mình”, cô Liên cho biết.

Trước đó, Sở Giáo dục Đào tạo TP Đà Nẵng đã phối hợp với Sở Y tế tổ chức xét nghiệm cho 50 cán bộ, giáo viên, nhân viên, công an… làm công tác in sao đề thi, kết quả 100% âm tính, bộ phận này đã bắt đầu làm việc từ ngày 28/8.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.