Du lịch

Gần 1,2 triệu du khách đến Huế dịp Festival 2018

03/05/2018, 09:17

Sáng nay (3/5), Ban tổ chức Festival Huế cho biết, Festival 2018 đã thu hút gần 1,2 triệu lượt người tham dự.

Festival- 2018- thu- hut- bao- nhieu- khach- den-

Một tiết mục trong chương trình nghệ thuật Bế mạc Festival Huế 2018 với chủ đề "Huế! Khúc hát ân tình" tối 2/5

Sau 6 ngày đêm, Festival Huế lần thứ X- 2018 với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển; Huế - 1 điểm đến đến 5 di sản” đã chính thức khép lại tối 2/5 với chương trình nghệ thuật Bế mạc “Huế! Khúc hát ân tình”.

Với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển; Huế - 1 điểm đến đến 5 di sản”, Festival Huế 2018 qui tụ những chương trình nghệ thuật đặc sắc, mang dấu ấn của những vùng văn hoá tiêu biểu của Việt Nam và thế giới. Ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, Festival Huế 2018 với sự tham gia của 24 đoàn nghệ thuật đến từ 19 quốc gia và vùng lãnh thổ của cả 5 châu lục đã đem đến cho khán giả hàng trăm chương trình nghệ thuật đặc sắc, mang dấu ấn của những vùng văn hoá tiêu biểu của Việt Nam và thế giới.

Festival- 2018- thu- hut- bao- nhieu- khach- den-

Một tiết mục trong chương trình nghệ thuật khai mạc Festival Huế 2018 với chủ đề "Huế! Tỏa sáng miền di sản" tối 27/4

Với sự hiện diện của gần 1.400 nghệ sĩ, diễn viên chuyên nghiệp (trong đó có 388 nghệ sĩ của 24 đoàn nghệ thuật quốc tế, gần 1.000 diễn viên, nghệ sĩ, ca sĩ trong nước) và hàng ngàn nghệ sĩ, diễn viên quần chúng tham gia các hoạt động khác. Festival Huế 2018 có 38 chương trình nghệ thuật tiêu biểu (80 suất diễn) với các lễ hội đầy màu sắc và gần 50 hoạt động văn hóa cộng đồng phong phú, đa dạng đã diễn ra liên tục trong 6 ngày đêm tại 17 sân khấu và điểm diễn trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên- Huế.

Nhiều chương trình, lễ hội chính đã thu hút hàng chục ngàn khán giả chương trình khai mạc, chương trình bế mạc, chương trình nghệ thuật “Văn hiến Kinh kỳ”, “Toả sáng niềm tin”, “Âm vọng Sông Hương”, Lễ hội đường phố “Sắc màu văn hoá”, chương trình Âm nhạc Trịnh Công Sơn, chương trình Áo dài “Huế vàng son”, Liên hoan Hát Văn, Hát Chầu Văn toàn quốc… cũng như các sân khấu biểu diễn hàng đêm tại khu vực Đại Nội và Cung An Định hay các sân khấu cộng đồng trên địa bàn TP Huế.

Festival- 2018- thu- hut- bao- nhieu- khach- den-

Tiết mục pháo hoa trong chương trình nghệ thuật bế mạc Festival Huế 2018

Ngoài ra, các hoạt động hưởng ứng tại Festival Huế đã thu hút số lượng lớn khán giả tham gia: “Chợ quê ngày hội” có khoảng 220.000 lượt; Hội chợ Thương mại quốc tế với trên 100.000 lượt; “Hương xưa làng cổ” với trên 10.000 lượt; Liên hoan ẩm thực quốc tế có trên 300.000 lượt; Lễ hội “Sắc màu tuổi thơ” với 5.000 lượt …

Với một kỳ Festival rực rỡ sắc màu, khắc họa đậm nét một vùng di sản, tạo không khí tưng bừng, sôi động cho mảnh đất Cố đô Huế vốn được biết đến với nhịp sống yên bình, trầm mặc. Festival Huế 2018 đã thu hút gần 1,2 triệu lượt người tham dự và theo số liệu thống kê từ Sở Du lịch cho thấy lượng khách đến Huế khoảng 400.000 khách.

Cũng theo lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên- Huế, qua các hoạt động của Festival Huế, dù biểu diễn nghệ thuật hay trưng bày, triển lãm, hội thảo, hội nghị…, nhưng mục đích cuối cùng là tôn vinh các giá trị văn hoá, nghệ thuật truyền thống của dân tộc, là nơi giao lưu của các vùng miền văn hoá đặc sắc trên thế giới. Festival Huế đem lại cho Thừa Thiên- Huế một diện mạo mới, sức sống mới, khẳng định vị thế là thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam, một trong những trung tâm văn hóa - du lịch đặc sắc của cả nước. Festival Huế 2018 đã khép lại trong không khí giao lưu văn hóa và tình đoàn kết cộng đồng, cùng hướng tới mục tiêu hòa bình, ổn định và phát triển bền vững.

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên- Huế cũng cho biết, chính quyền và nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ làm hết sức mình để cùng với các Ban, Bộ ngành Trung ương, các tổ chức, bè bạn trong nước và quốc tế cùng chung sức xây dựng, tiếp tục phấn đấu nâng tầm Festival Huế lần thứ XI và các lần tiếp theo, góp phần khẳng định văn hoá là yếu tố chính trong việc duy trì và phát triển bền vững của tỉnh Thừa Thiên- Huế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.