Vận tải

Gần 125 nghìn lượt hành khách qua sân bay Tân Sơn Nhất

12/02/2018, 16:45

Lượng hành khách về quê ăn Tết qua sân bay Tân Sơn Nhất những ngày qua liên tục tăng.

IMG_7789

Lượng hành khách đi đến sân bay Tân Sơn Nhất liên tục tăng cao trong những ngày qua.

Chiều 27 Tết (12/2), ông Nguyễn Minh Tuấn, Phó giám đốc Cảng vụ hàng không miền Nam cho biết, lượng hành khách qua sân bay Tân Sơn Nhất về quê ăn Tết liên tục tăng cao trong những ngày vừa qua. Thống kê của Cảng vụ hàng không miền Nam cho thấy trong ngày hôm nay (12/2) có khoảng 805 chuyến bay cất hạ cánh. Trong khi đó, ngày hôm qua (11/2) ghi nhận sản lượng máy bay cất hạ cánh cao nhất với 827 chuyến với gần 125 nghìn lượt hành khách đi đến. Trong đó lượng hành khách quốc nội từ Tân Sơn Nhất đi về các sân bay địa phương đạt trên 55,7 nghìn lượt, tăng 16,2% so với năm ngoái.

Mặc dù vậy tình hình giao thông ở các tuyến đường cửa ngõ vào sân bay vẫn ổn định, không để xảy ra tình trạng ùn tắc, kẹt xe nghiêm trong khiến hành khách bị chậm, trễ chuyến bay. Tổ phản ứng nhanh gồm các lực lượng CSGT, Công an giao thông, TTGT, công an quận Tân Bình, Cảng vụ, an ninh sân bay...hoạt động rất tích cực. Khi có bất kỳ sự cố nào xảy ra trên đường, lực lượng này đểu có mặt kịp thời để xử lý nhanh, tránh ùn tắc.

Ở bên trong nhà ga, do lượng hành khách tăng cao nên dẫn đến tình trạng quá tải. Sức chứa của nhà ga quốc nội có phần giới hạn nên nhiều hành khách phải nằm ngồi giữa sàn. Nhiều hành khách đến sân bay sớm hơn nhiều giờ so với thời gian cất cánh nên tỏ ra mệt mỏi.

"Sự phối hợp giữa các lực lượng chức năng trong việc điều tiết giao thông, đảm bảo an ninh trật tự tại sân bay Tân Sơn Nhất trong những ngày quá là rất tốt, đảm bảo cho hành khách đi đến sân bay thuận lợi", ông Tuấn nói.

Theo kế hoạch, ngày mai (13/2) dự kiến có khoảng 821 lượt tàu bay cất hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất để đưa hành khách về quê đón Tết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.