Thời sự Quốc tế

Gần 130 người chết vì lũ lụt ở miền Đông Ấn Độ

29/07/2019, 07:23

Trong tuần qua, lũ lụt ảnh hưởng đến khoảng 8,3 triệu người ở bang Bihar, miền Đông Ấn Độ và cướp đi sinh mạng của 127 người.

img
Lũ lụt càn quét gây ngập tại bang Bihar ở miền Đông Ấn Độ

Ngoài số người thiệt mạng, hơn 8 triệu thường dân khác cũng bị ảnh hưởng do lũ lụt. Theo dữ liệu cụ thể được chính quyền Ấn Độ cung cấp, thiên tai đã ảnh hưởng tới cuộc sống của tổng cộng 8.284.000 người.

Trang Times of India cho hay, huyện Sitamarha chịu thiệt hại nặng nề nhất, với 37 người chết và hàng nghìn người khác bị mất nhà cửa, hư hại tài sản.

Nhà chức trách Ấn Độ dự báo sẽ không có thêm mưa lớn ở các khu vực phía Bắc của bang, nơi đã bị ảnh hưởng bởi lũ lụt, cũng như ở nước láng giềng Nepal.

Các chuyên gia của Cục Khí tượng Ấn Độ (IMD) lưu ý rằng, cho đến ngày 30/7, chỉ một số khu vực nhất định bị mưa, điều này sẽ tạo điều kiện cho những nơi bị lũ lụt càn quét sớm ổn định tình hình.

Hoạt động cứu hộ được tiến hành, chính quyền đang nỗ lực thực thi mọi biện pháp nhằm hỗ trợ các nạn nhân của lũ lụt và mưa lớn trong những ngày qua.

Theo báo chí Ấn Độ, nguyên nhân gây ra lũ lụt là do mưa lớn trên lãnh thổ Nepal, khiến mực nước tăng mạnh ở một số con sông trong khu vực.

Số nạn nhân của lũ lụt và lở đất ở Nepal, nước láng giềng của Ấn Độ là khoảng 90 người, còn 31 người khác đang mất tích.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.