Thời sự Quốc tế

Gần 15% số mèo ở Vũ Hán mắc Covid-19

06/04/2020, 15:20

Nghiên cứu của các bác sỹ thú y Trung Quốc đã được công bố trên trang web bioRxiv.

img
Hạn chế tiếp xúc gần với động vật (nhưng không phải bỏ rơi và có hành động tàn ác) trong thời điểm hiện nay là cảnh báo cần thiết. Trong ảnh là một cô gái trẻ tuổi người Canada có tên Kristina Shramko, người từng ở Vũ Hán. Kristina Shramko từng tuyên bố không thể rời thành phố này vì không muốn bỏ rơi chú mèo đang nuôi - ảnh Business Insider.

Thông tấn Tass đưa tin, các bác sĩ thú y Trung Quốc đã thu thập ngẫu nhiên các mẫu máu từ 102 con mèo đi lạc và mèo đang được nuôi ở nhiều gia đình ở Vũ Hán và sau đó đã phát hiện ra rằng khoảng 15% trong số chúng đã bị nhiễm Covid-19.

Nghiên cứu của các bác sỹ thú y Trung Quốc đã được công bố trên trang web bioRxiv.

"Các nghiên cứu trước đây cho thấy mèo có thể là một động vật nhạy cảm tiềm năng của virus SARS-CoV-2 (Covid-19). Ở đây, chúng tôi đã điều tra sự lây nhiễm SARS-CoV-2 ở loài mèo bằng cách phát hiện các kháng thể trong huyết thanh trong các mẫu máu cụ thể", bản tóm tắt của bài báo nghiên cứu cho biết.

"Một nhóm các mẫu huyết thanh đã được thu thập từ mèo ở Vũ Hán, bao gồm 102 mẫu được lấy sau khi dịch Covid-19 bị khống chế ở và 39 mẫu trước khi dịch bùng phát.

15 trong số 102 (chiếm khoảng 14,7%) huyết thanh mèo được thu thập sau khi dịch bùng phát cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

"Dữ liệu của chúng tôi chứng minh rằng SARS-CoV-2 đã lây nhiễm cho quần thể mèo ở Vũ Hán trong thời gian dịch bệnh", bản tóm tắt kết luận.

Virus SARS-CoV-2, gây ra đại dịch Covid-19, có thể xâm nhập vào cơ thể người và các động vật có vú khác, bao gồm khỉ, chồn, chó, tê tê, mèo (và nay là hổ - PV) với các biểu hiện nhiễm trùng gần giống như con người.

Đến nay, hơn 1.000.000 người trên toàn hành tinh đã nhiễm Covid-19 trên toàn thế giới và hơn 53.000 người trong số đó đã tử vong. Hơn 213.000 người cũng đã khỏi bệnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.