Hạ tầng

Gần 1.500 cán bộ, công nhân ngày đêm thi công sân bay Long Thành

14/07/2022, 17:16

Trên công trường "siêu dự án" sân bay Long Thành, nhà thầu bố trí hơn 1.000 máy móc, thiết bị và gần 1.500 cán bộ, công nhân ngày đêm thi công.

Sau gần 5 tháng thi công, tiến độ dự án sân bay Long Thành đang vượt so với kế hoạch đặt ra.

Ban QLDA sân bay Long Thành cho biết, Ban cùng các đơn vị thi công đã chủ động xây dựng các phương án, biện pháp thi công hợp lý, linh hoạt trong các điều kiện khác nhau cùng với công tác huy động nhân sự, thiết bị, phương án thi công khoa học, bám sát các kế hoạch đề ra.

Trên công trường các nhà thầu đang duy trì hơn 1.000 đầu máy móc, thiết bị và gần 1.500 cán bộ, công nhân được bố trí thi công ngày đêm trên công trường.

img

Thi công san nền dự án sân bay Long Thành.

Hiện có 2 gói thầu chính, gồm gói thầu san lấp, thoát nước và gói thầu móng cọc nhà ga hành khách sân bay Long Thành giai đoạn 1 đang được thi công. Tính đến đầu tháng 7/2022, tiến độ thi công các gói thầu đã vượt tiến độ so với yêu cầu đề ra.

Cụ thể, gói thầu san nền thoát nước đã đào đắp trên 12,9 triệu m3 đất, trong đó đã hoàn thành san lấp toàn bộ khu vực lõi nhà ga trong tháng 5/2022.

Gói thầu móng cọc nhà ga hành khách đã hoàn thành thi công cọc thử và thử nghiệm xong công tác thí nghiệm, thử tải và đã thi công đại trà đạt trên 40%.

Công tác thiết kế kỹ thuật nhà ga hành khách, đường cất hạ cánh, sân đỗ máy bay cũng bám sát tiến độ.

img

Huyện Long Thành đang khẩn trương thực hiện kiểm đếm bàn giao phần mặt bằng còn lại và 2 tuyến giao thông kết nối sân bay.

Liên quan công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) 2 tuyến giao thông kết nối sân bay Long Thành (tuyến đường T1 và T2), Trung tâm Phát triển quỹ đất của huyện Long Thành đã cơ bản hoàn thành công tác kiểm đếm hiện trạng sử dụng đất.

Cụ thể, tuyến đường T1 có quy mô thu hồi đất hơn 71ha, trong đó có hơn 60ha là đất hộ gia đình, cá nhân sử dụng với 308 trường hợp. Đến nay, huyện đã hoàn thành công tác kiểm đếm hiện trạng sử dụng đất của tất cả các trường hợp, đang xác nhận nguồn gốc đất, hồ sơ pháp lý

Tuyến đường T2 có quy mô thu hồi đất gần 60ha, trong đó có hơn 50ha là đất hộ gia đình, cá nhân sử dụng với 316 trường hợp. Đến nay đã hoàn thành công tác kiểm đếm hiện trạng sử dụng đất của 310 trường hợp, cơ quan chức năng đang hoàn thiện thủ tục hồ sơ đền bù, giải tỏa...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.