Quản lý

Gần 1,7 tỉ đồng hỗ trợ người lao động GTVT phía Nam ảnh hưởng dịch Covid-19

27/11/2021, 16:15

Quỹ Từ thiện Công đoàn GTVT Việt Nam vừa hỗ trợ người lao động GTVT phía Nam khó khăn, ảnh hưởng dịch Covid-19 gần 1,7 tỉ đồng.

Ông Đỗ Nga Việt, Ủy viên Ban Cán sự đảng Bộ GTVT, Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam đã đến thăm và trao hỗ trợ cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 các đơn vị phía Nam gồm TCT Cảng hàng không VN, Tổng công ty Bảo đảm an toàn hàng hải miền Nam, Công ty Vietravel, Văn phòng đại diện Bộ GTVT...

img

Chủ tịch Công đoàn GTVT Đỗ Nga Việt trao hỗ trợ người lao động ảnh hưởng dịch Covid-19 tại Công ty Vietravel

Ghi nhận sự nỗ lực của các đơn vị trong công tác phòng, chống dịch, Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam Đỗ Nga Việt cũng yêu cầu công đoàn các đơn vị phải luôn chủ động, phối hợp với cơ quan chuyên môn thực hiện tốt công tác này, đồng thời tổ chức việc thực hiện nhiệm vụ, công tác, sản xuất kinh doanh thích ứng trong tình hình mới.

“Các cấp công đoàn phải chăm lo tốt đời sống người lao động, nắm bắt tâm tư, những khó khăn để chia sẻ, hỗ trợ, động viên người lao động. Công tác hỗ trợ phải kịp thời, công khai, minh bạch, đúng các quy định, không để trường hợp người lao động khó khăn nào mà không được hỗ trợ”, Chủ tịch Đỗ Nga Việt yêu cầu.

Cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời của Công đoàn GTVT Việt Nam đến người lao động thời gian qua, bà Trần Thị Việt Hương, Chủ tịch Công đoàn Vietravel cho biết, du lịch là một trong các ngành bị ảnh hưởng nặng nề nhất do đại dịch Covid-19, nhiều lao động công ty không có việc làm, thu nhập.

“Là công đoàn trực thuộc Công đoàn GTVT Việt Nam, người lao động đơn vị luôn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của công đoàn ngành và các đơn vị GTVT thời gian qua. Sự hỗ trợ đến người lao động tuy giá trị vật chất không lớn nhưng có ý nghĩa tinh thần rất lớn, động viên người lao động vượt qua khó khăn...”, bà Hương bày tỏ.

img

Chủ tịch Công đoàn GTVT Đỗ Nga Việt trao hỗ trợ người lao động ảnh hưởng dịch Covid-19 tại Tổng công ty Cảng hàng không VN

Thay mặt Ban Cán sự đảng Bộ GTVT, Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam Đỗ Nga Việt đã trao hỗ trợ từ nguồn Quỹ Từ thiện Công đoàn GTVT Việt Nam 1,254 tỉ đồng đến người lao động Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam; 332 triệu đồng đến người lao động Tổng công ty Bảo đảm an toàn hàng hải miền Nam; 93 triệu đồng đến người lao động Công ty Vietravel; 15 triệu đến Phòng Hành chính - Quản trị phía Nam, Văn phòng Bộ GTVT.

Trước đó, tại khu vực Hà Nội, Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam Đỗ Nga Việt đã đến trao hỗ trợ người lao động khó khăn ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại Ban Quản lý dự án Thăng Long với số tiền 49 triệu đồng, tại Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam 47 triệu đồng...

Từ đầu năm đến nay, các cấp công đoàn GTVT Việt Nam đã chủ động, tích cực chăm lo, hỗ trợ người lao động ảnh hưởng việc làm, đời sống do ảnh hưởng dịch Covid-19, người lao động có hoàn cảnh khó khăn... Tổng số tiền chi cho các hoạt động hỗ trợ là trên 20,201 tỉ đồng, trong đó Quỹ Từ thiện Công đoàn GTVT Việt Nam chi 14,992 tỉ đồng và từ nguồn tài chính công đoàn chi 5,209 tỉ đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.