Giao thông

Gần 170 tỷ đồng chuẩn hóa đường ngang giao cắt với đường sắt

11/03/2017, 09:53
image

Tổng cục Đường bộ VN đề xuất xử lý nhiều hạng mục đường ngang giao cắt giữa quốc lộ và đường sắt.

1

Sẽ bổ sung nhiều hạng mục đường ngang giao cắt giữa quốc lộ và đường sắt - (Ảnh minh họa)

Bà Phan Thị Thu Hiền, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN, cho biết các Sở GTVT và các Cục Quản lý đường bộ vừa hoàn tất việc rà soát các điểm đường ngang giao cắt với quốc lộ trên toàn quốc. Theo đó, toàn quốc hiện có 100 đường ngang giao cắt giữa quốc lộ và đường sắt với kinh phí khắc phục là gần 170 tỷ đồng.

Từ đây, Tổng cục đề xuất các hạng mục xử lý bao gồm: Bổ sung vạch giảm tốc, vạch dừng xe, đèn tín hiệu; sửa chữa mặt đường khu vực giao cắt; bổ sung đèn cảnh báo (nháy vàng) và chuông cảnh báo tự động; làm gờ giảm tốc; sửa chữa lắp đặt bổ sung  biển báo, bổ sung biển báo 210; xây dựng cầu vượt; giải phóng mặt bằng đảm bảo tầm nhìn; Sửa chữa hư hỏng mặt đường.

Cũng theo bà Hiền, Tổng cục Đường bộ VN đã thống nhất với Tổng công ty Đường sắt VN trong việc cùng rà soát các điểm đường ngang giao cắt với quốc lộ trên toàn quốc và thống nhất phương án xử lý để kiến nghị Bộ GTVT xem xét cho phép xử lý các đường ngang chưa bảo đảm trật tự ATGT theo danh mục các công trình cấp bách ngay trong quý I và Quý II/2017. Bên cạnh đó, Tổng cục cũng đã kiến nghị Bộ GTVT cho phép lập Đề án xây dựng Hướng dẫn tạm thời xây dựng gờ, gồ giảm tốc tại đường ngang, đường dân sinh giao với đường sắt nhằm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ, đường sắt.

Theo Ủy ban ATGT Quốc gia, dịp nghỉ Tết Nguyên Đán Đinh Dậu đã xảy ra 8 vụ TNGT trên đường sắt, làm chết 6 người, làm bị thương 11 người, tăng 60% về số vụ, 100% về số người chết, 175% số người bị thương so với cùng kỳ Tết Nguyên đán Bính Thân. Nguyên nhân của tình hình này có nguồn gốc trực tiếp từ hành vi vi phạm quy định pháp luật của những người điều khiển phương tiện qua đường ngang, lối đi dân sinh. Để kéo giảm TNGT tại các đường ngang qua đường sắt, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc Trương Hòa Bình đã gia yêu cầu Bộ GTVT, Bộ Công an, Ban ATGT các địa phương tăng cường các giải pháp đảm bảo ATGT tại các đường ngang giao với đường sắt. 

Xem thêm Video

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.