Xã hội

Gần 1.700 du khách mắc kẹt ở Đà Nẵng đăng ký về bằng máy bay

07/08/2020, 14:28

Theo thống kê, có 1.691 du khách Hà Nội, TP.HCM và một số địa phương đang còn mắc kẹt tại Đà Nẵng đăng ký máy bay để về quê.

img
Du khách rời Đà Nẵng trước khi thành phố công bố lệnh giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16

Sáng 7/8, ông Nguyễn Xuân Bình, Phó giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, có 1.691 du khách Hà Nội, TP.HCM và một số địa phương đang còn mắc kẹt tại Đà Nẵng đăng ký máy bay để về quê.

Theo ông Bình, tổng số du khách còn mắc kẹt tăng cao so với thống kê trước đây là do nhiều người ở nhà người thân, người quen tại Đà Nẵng chưa được thống kê hết. Khi biết thông tin được về quê, rất nhiều người đã đăng ký.

Lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết thêm, căn cứ trên tổng số du khách Đà Nẵng báo cáo, Bộ GTVT sẽ xem xét cấp phép bay và chỉ đạo Cục Hàng không các công việc liên quan.

Ngoài ra, Đà Nẵng đã gửi văn bản cho Hà Nội và TP.HCM, chờ 2 địa phương này hồi đáp văn bản hướng dẫn công tác phối hợp theo đúng quy định về phòng chống dịch Covid-19.

Hai địa phương này cũng đã lên phương án đón người về. Sau khi có hết những thông tin từ Bộ GTVT và hai địa phương mới xác định được cụ thể giờ bay, chuyến bay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.