An ninh hình sự

Gần 2 tấn pháo trong nhà dân: "Nó nổ thì không biết như thế nào?"

26/10/2021, 13:11

Công an Nghệ An vừa bắt vụ buôn bán, tàng trữ pháo nổ cực lớn với số lượng tang vật thu giữ lên đến gần 2 tấn.

Ngày 26/10, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Hồng Trung - Chủ tịch UBND xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu, Nghệ An, cho biết: "Công an vừa tiến hành khám xét nơi ở của một số hộ gia đình ở trên địa bàn xã và thu giữ 1,9 tấn pháo nổ các loại. Hiện tại toàn bộ số tang vật đã được cơ quan công an lập biên bản tạm giữ. Những người có liên quan cũng đã được triệu tập để điều tra".

img

Gần 2 tấn pháo nổ được Công an tìm thấy trong nhà một số hộ gia đình ở xã Diễn Hồng. (Ảnh: facebook)

"Cũng may là công an điều tra phát hiện ra sớm, chứ với số pháo lớn như vậy giấu trong nhà mà phát nổ thì không biết như thế nào?" - ông Trung nói.

Các hộ gia đình được công an phát hiện tàng trữ pháo gồm: Lương Hồng Thanh (SN1984, trú khối Bắc) làm nghề lái taxi; Nguyễn Văn Linh (Xóm Xuân Đình), từng làm lái xe đi Lào, hiện là lao động tự do; Nguyễn Văn Đức (lao động tự do) và hộ ông Nguyễn Văn Hoa (SN 1963, làm nông nghiệp được người khác gửi trong nhà).

Trước đó, vào tối ngày 24/10, tại địa bàn xã Quỳnh Giang, huyện Quỳnh Lưu Công an huyện Quỳnh Lưu bắt giữ 2 đối tượng trên đường vận chuyển 140 kg pháo nổ.

Tiếp tục mở rộng điều tra vụ án, cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Quỳnh Lưu tiếp tục khám xét, bắt giữ thêm 2 đối tượng liên quan tại địa bàn xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu thu giữ thêm khoảng 1.900 kg pháo nổ.

Hiện công an địa phương vẫn chưa cung cấp thông tin chi tiết vụ án do đang trong quá trình mở rộng điều tra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.