Xã hội

Gần 2 triệu học sinh lớp 1 được nhận MBH từ chương trình "Giữ trọn ước mơ"

05/09/2019, 10:43

Sáng 5/9, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cùng lãnh đạo các Bộ ngành đã đến dự và trao tặng MBH cho học sinh Trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám.

img
Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Trương Hòa Bình đến dự lễ khai giảng năm học mới 2019-2020 tại Trường tiểu học Hoàng Hoa Thám

Sáng 5/9, Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Trương Hòa Bình cùng lãnh đạo các Bộ GTVT, Bộ GD&ĐT, Đại diện Công ty Honda Việt Nam đã tới dự lễ khai giảng năm học 2019-2020 và trao MBH đạt chuẩn cho các em học sinh Trường tiểu học Hoàng Hoa Thám (ở TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa).

Trong năm học 2019-2020, Trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám có 1.130 học sinh (trong đó học sinh lớp 1 là 282 học sinh bước vào lớp 1). Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa Lê Anh Xuân đã đọc Thư của Tổng Bí thư Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi ngành Giáo dục. Sau đó, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đánh trống khai giảng năm học mới 2019 - 2020.

img
Phó Thủ tướng, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Trương Hòa Bình đánh trống khai giảng năm học 2019-2020

Ông Khuất Việt Hùng - Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết: Ngày hôm nay hơn 1.963.498 học sinh lớp 1 trong cả nước sẽ được đón nhận chiếc MBH xinh xắn từ chương trình "Giữ trọn ước mơ", Ủy ban ATGT Quốc gia mong muốn các cháu đón nhận chiếc mũ như là bài học đầu tiên trong ngày khai giảng, giới thiệu để các cháu biết và thực hiện quy định của pháp luật về ATGT. Đồng thời chương trình cũng gửi đến các cháu lời cam kết về tình yêu thương, trách nhiệm của Đảng, Nhà nước và của toàn xã hội trong việc giữ gìn, bảo vệ ước mơ về tương lai tươi sáng cho các cháu.

“Ủy ban ATGT Quốc gia đề nghị các Bộ, ngành, chính quyền các cấp, đặc biệt là ngành Giáo dục và các nhà trường trong cả nước tăng cường tuyên truyền, giáo dục về ATGT để nâng cao kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho học sinh, sinh viên, góp phần hình thành văn hóa giao thông tại Việt Nam. Nhân dịp này, thay mặt Ủy ban ATGT Quốc gia, tôi xin cảm ơn Công ty Honda Việt Nam đã luôn đồng hành cùng sự nghiệp ATGT. Một lần nữa xin chúc các thầy, cô giáo và các cháu học sinh Trường tiểu học Hoàng Hoa Thám thật mạnh khỏe, dạy tốt, học tốt, thực hiện tốt lời dạy của đồng chí Tổng bí thư, Chủ tịch nước trong bức thư gửi ngành Giáo dục nhân ngày khai giảng năm học 2019-2020. Chúc Tháng cao điểm ATGT cho học sinh đến trường được triển khai thực hiện hiệu quả trên toàn quốc.

img
Tham dự Lễ khai giảng còn có lãnh đạo Bộ GTVT, Bộ GD&ĐT cùng các ngành, địa phương
img
Trong năm học 2019-2020, Trường tiểu học Hoàng Hoa Thám có 1.130 học sinh (trong đó học sinh lớp 1 là 282 học sinh bước vào lớp 1)

Ông Keisuke Tsuruzono - Tổng giám đốc Công ty Honda Việt Nam cho biết, rất vui mừng và hạnh phúc khi Công ty Honda Việt Nam tiếp tục được đồng hành cùng Ủy ban ATGT Quốc gia và Bộ GD&ĐT triển khai chương trình có giá trị nhân văn sâu sắc trong những năm qua.

img
Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cùng lãnh đạo các Bộ, ngành TƯ và địa phương trao tặng MBH cho các học sinh lớp 1 tại Trường tiểu học Hoàng Hoa Thám

Tại buổi lễ khai giảng, Phó Thủ tướng, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Trương Hòa Bình; ông Khuất Việt Hùng - Phó chủ tịch Chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia; Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cùng lãnh đạo Bộ GD&ĐT và ông Keisuke Tsuruzono - Tổng giám đốc Công ty Honda Việt Nam đã phát động chương trình trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh.

Cùng tham gia chương trình có Hoa hậu Việt Nam thế giới Lương Thùy Linh và cán bộ Honda Việt Nam hướng dẫn cho hơn 1.130 học sinh đội MBH đúng cách.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.