Bất động sản

Gần 200 hộ dân chung cư Bemes đâm đơn kiện Sở TN&MT Hà Nội

07/07/2020, 22:46

Gần 200 hộ dân chung cư Bemes, Kiến Hưng, Hà Đông đâm đơn kiện Sở Tài nguyên & Môi trường (TN&MT) Hà Nội vì không cấp sổ hồng.

img
Gần 200 hộ dân chung cư Bemes đâm đơn kiện Sở TN&MT Hà Nội (Ảnh: Chung cư Bemes, khu đô thị Kiến Hưng, quận Hà Đông).

Tòa án nhân dân TP Hà Nội xác nhận đang thụ lý giải quyết gần 200 đơn khởi kiện của các hộ dân mua nhà chung cư Bemes, khu đô thị Kiến Hưng, quận Hà Đông.

Theo nội dung đơn thư, người dân kiện Sở TN&MT Hà Nội vì không cấp sổ hồng cho người mua nhà tại dự án này.

Theo tìm hiểu, dự án chung cư cao cấp và thương mại Bemes có 3 tòa CT6A, CT6B và CT6C tại khu đô thị Kiến Hưng, quận Hà Đông do Công ty CP Sản xuất - Xuất nhập khẩu Bemes làm chủ đầu tư.

Theo quy hoạch được duyệt, dự án này chỉ có 2 tòa chung cư gồm CT6A và CT6B. Tuy nhiên, trong thực tế, chủ đầu tư đã xây dựng 3 tòa nhà gồm: CT6A, CT6B và CT6C, mỗi tòa cao 30 tầng, tăng 1 tòa so với quy hoạch được duyệt.

Bên cạnh đó, tổng số căn hộ là 970 căn (936 căn hộ chung cư cao tầng ở tòa CT6A và CT6B; 34 căn biệt thự liền kề), tuy nhiên, thực tế dự án CT6 đã được chủ đầu tư xây dựng thành 3 tòa CT6A, CT6B, CT6C với 1.590 căn hộ, tăng 654 căn hộ so với quy hoạch được duyệt.

Tháng 7/2019, nhiều cư dân hoang mang vì thông báo của Sở TN&MT Hà Nội thu hồi sổ đỏ đã cấp do có sai sót trong quá trình thẩm định. Sau khi dư luận lên tiếng phản đối, việc thu hồi sổ đỏ này được dừng lại.

Cũng liên quan đến vụ việc này, ngày 30/6 vừa qua, Ban chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội đã xem xét, thi hành kỷ luật ông Lê Cường, Bí thư Quận ủy Hà Đông, Chủ tịch HĐND quận Hà Đông, với hình thức cảnh cáo. Ông Lê Cường bị kỷ luật liên quan đến trách nhiệm trong giai đoạn giữ chức Phó chủ tịch UBND quận (tháng 10/2010-4/2012) và Chủ tịch UBND quận Hà Đông (tháng 4/2012-11/2012).

Ở giai đoạn này, ông Cường đã thiếu trách nhiệm trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, buông lỏng quản lý, chỉ đạo, thiếu sâu sát cơ sở, chưa nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, không chỉ đạo cơ quan chuyên môn thuộc UBND quận Hà Đông và UBND phường Kiến Hưng kiểm tra việc chấp hành pháp luật về đất đai, trật tự xây dựng của công ty Bemes tại dự án CT6 Kiến Hưng.

Điều này dẫn đến dự án xây dựng vi phạm nghiêm trọng quy hoạch được duyệt, vi phạm Luật Đất đai, Luật Xây dựng, để lại hậu quả nghiêm trọng.

Chiều 25/6, ông Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội, cho biết sau khi khởi tố vụ án vào tháng 7/2019, đến nay Công an TP Hà Nội đã khởi tố 6 bị can tội thiếu trách nhiệm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.