Xã hội

Gần 2000 đoàn viên tham gia lễ khởi động đảm bảo ATGT

22/03/2015, 19:00

Gần 2.000 đoàn viên thanh niên thành phố Đà Nẵng đã tham dự lễ khởi động.

_DSC0014
Đồng chí Nguyễn Phi Long, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam phát biểu tại Lễ khởi động.

Sáng nay (22/3) tại thành phố Đà Nẵng, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với UBATGT Quốc gia và UBND thành phố Đà Nẵng đã tổ chức Lễ khởi động các hoạt động của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tham gia bảo đảm TTATGT trong năm ATGT 2015.

Dự lễ có các đồng chí Nguyễn Phi Long, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam; Nguyễn Trọng Thái, Chánh Văn phòng UBATGTQG; Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng. Cùng đại diện các ban chuyên môn của các tỉnh thành duyên hải Nam Trung bộ và gần 2.000 đoàn viên TN thành phố Đà Nẵng.

_DSC0027
Ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh Văn phòng UB ATGTQG phát biểu tại Lễ Khởi động.

Phát biểu tại Lễ khởi động, đồng chí Nguyễn Phi Long nhấn mạnh, hiện nay TNGT đã và đang là vấn đề nhức nhối của toàn xã hội, mỗi ngày bình quân có khoảng 30 người chết vì TNGT. Nhiều gia đình đã mất đi người thân, nhiều người trở thành tàn phế, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống và sự trưởng thành cuả mỗi người dân và ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Cũng theo đồng chí Nguyễn Phi Long, năm 2012, theo đề nghị của Ban Bí thư Trung ương Đoàn, Thủ tướng Chính phủ đã thông qua đề án “Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tham gia giữ gìn TTATGT giai đoạn 2012 – 2017”. Hưởng ứng năm ATGT 2015, Trung ương Đoàn đã chủ động triển khai kế hoạch và chỉ đạo các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội trong cả nước tổ chức tốt các hoạt động bảo đảm TTATGT  trong năm 2015.

_DSC0031
Ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng phát biểu tại Lễ khởi động.

Mục tiêu các hoạt động này là đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật về ATGT cho thanh thiếu nhi, đặc biệt là trong học sinh, sinh viên và thanh niên vùng nông thôn; Tiếp tục triển khai cuộc vận động thanh niên với văn hóa giao thông; Duy trì tốt hoạt động các Đội TN tình nguyện, thanh niên xung kích đảm bảo TTATGT, đặc biệt là đảm bảo ATGT trên QL1, QL14…

_DSC0042
Ký kết giao ước thi đua tham gia bảo đảm TTATGT giữa Đoàn TN các tỉnh thành Nam Tung bộ

Tại Lễ khởi động, ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh Văn phòng UBATGTQG đánh giá cao Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong việc khởi động các hoạt động bảo đảm TTATGT trong năm ATGT 2015. Ông Thái cho rằng đây là hoạt động hết sức có ý nghĩa nhằm chào mừng kỷ niệm 84 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

“Tôi hy vọng sau lễ khởi động này, các hoạt động của đoàn TNCS Hồ Chí Minh tham gia đảm bảo TTATGT sẽ triển khai tại tất cả các địa phương trên cả nước bằng những nội dung cụ thể mà Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã đề ra, góp phần hạn chế TNGT, thực hiện văn hóa giao thông, tạo sự chuyển biến tích cực trong giới trẻ về việc chấp hành pháp luật về TTATGT”, ông Nguyễn Trọng Thái nói.

_DSC0053
Ra mắt Đội Thanh niên Xung kích tham gia đảm bảo TTATGT của thành phố Đà Nẵng.

Tại Lễ khởi động, đại diện lãnh đạo các cấp, các địa phương cũng chứng kiến việc ký kết giao ước thi đua giữa Đoàn TN các tỉnh thành duyên hải Nam Trung bộ trong việc triển khai các hoạt động bảo đảm TTATGT năm 2015 và ra mắt Đội Thanh niên Xung kích tham gia đảm bảo TTATGT của Thành phố Đà Nẵng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.