Đường bộ

Gần 2.000 xe dán thẻ ngày đầu chỉ thu phí ETC cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

02/06/2022, 23:43

Ngày đầu chỉ thu phí không dừng ETC cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, có gần 2.000 xe dán thẻ ETC từ 2 nhà cung cấp dịch vụ VETC và VDTC.

Ngày 2/6, trao đổi với Báo Giao thông, đại diện truyền thông Công ty TNHH thu phí tự động (VETC) cho biết, theo thống kê, ngày 1/6 - ngày chính thức thí điểm 100% thu phí không dừng ETC trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, nhân viên của công ty đã thực hiện dán thẻ ETC cho 800 phương tiện tại các trạm thu phí trên toàn tuyến.

img

Gần 2.000 phương tiện được dán thẻ thu phí không dừng ETC trong ngày đầu thí điểm chỉ thu phí không dừng trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Cũng theo vị này, trong khoảng 1 tuần trở lại đây, số lượng xe dán thẻ ETC tại tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng của công ty tăng khoảng 300% so với trước đây.

Để có được kết quả này, công ty đã bố trí gần 200 nhân viên với 15 điểm dán thẻ trên toàn tuyến, tập trung ở trước các trạm thu phí, các nút giao và bố trí lực lượng dán thẻ lưu động cho người dân xung quanh tuyến cao tốc.

Nhờ được tuyên truyền, các chủ phương tiện đều nắm rõ việc tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng chỉ phục vụ xe dán thẻ thu phí không dừng ETC nên vui vẻ thực hiện dán thẻ.

"Sau ngày 1/6 cao điểm, công ty vẫn dồn lượng lớn nhân viên về tuyến cao tốc này để hỗ trợ tối đa người dân có nhu cầu sử dụng dịch vụ thu phí không dừng ETC", đại diện truyền thông VETC cho biết thêm.

img

Khoảng 200 nhân viên công ty VETC được bố trí tại 15 điểm dán thẻ ETC trên toàn tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng trong ngày 1/6

Đại diện Công ty cổ phần giao thông số Việt Nam (VDTC) cũng cho biết, thực hiện chỉ đạo của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, công ty này đã tổ chức lực lượng nhân viên trên toàn tuyến Hà Nội - Hải Phòng, cũng như tại các nhánh ra/vào tuyến cao tốc này để hỗ trợ khách hàng kiểm tra các thẻ đã dán đảm bảo lưu thông thông suốt, dán thẻ mới cho các khách hàng chưa có và hỗ trợ nạp tiền cho khách hàng nếu tài khoản hết tiền.

“Ngày 1/6, công ty đã hỗ trợ cho khoảng 700 - 1.000 khách hàng dán thẻ ETC. Đồng thời, để nâng cao chất lượng phục vụ, công ty đã tính toán, dự báo tải hệ thống để nâng cao dung lượng đường truyền và xử lý hệ thống, bố trí lực lượng trực 24/7, cùng với đội hỗ trợ cơ động để khắc phục, xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh về kênh truyền, hệ thống thiết bị tại trạm thu phí đảm bảo việc thu phí không dừng tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng diễn ra thuận lợi”, đại diện VDTC cho biết thêm.

Như vậy, tổng số phương tiện được 2 nhà cung cấp dịch vụ dán thẻ trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng ngày đầu chính thức thí điểm 100% thu phí không dừng khoảng từ 1.500 - 1.800 xe, một kết quả hết sức tích cực, góp phần nâng tỷ lệ phương tiện dán thẻ và sử dụng dịch vụ trên tuyến, phấn đấu đạt 100% vào cuối năm nay, theo dự báo từ TCĐB VN.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.