Xã hội

Gần 2.300 tỷ đồng ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19

27/05/2021, 13:18

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc kêu gọi các tầng lớp nhân dân tham gia đóng góp ủng hộ để toàn dân, toàn quân ta sớm chiến thắng dịch bệnh.

img

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19

Chủ tịch nước kêu gọi các tầng lớp nhân dân ủng hộ

Để huy động thêm nguồn lực ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19, ngày 27/5, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã tổ chức lễ phát động đợt cao điểm quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19.

Dự lễ phát động tại điểm cầu Trung ương có Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc; Trưởng ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài; Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến và đại diện các bộ, ngành, cơ quan liên quan.

Phát biểu tại lễ phát động, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, Việt Nam là một dân tộc có truyền thống đoàn kết, luôn thể hiện được bản lĩnh, ý chí vững vàng mỗi khi đương đầu với mọi hiểm nguy, thách thức. Chính vì vậy, không có khó khăn nào mà nước ta không thể vượt qua.

"Tại thời điểm này, phẩm chất của dân tộc ta lại một lần nữa được củng cố và phát huy toàn diện", Chủ tịch nước nhấn mạnh.

Chủ tịch nước cho biết, đợt dịch này rất nguy hiểm do chủng virus mới đang lây lan nhanh, đòi hỏi toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta phải tập trung mọi tâm trí và nguồn lực để đồng sức, đồng lòng đẩy lùi dịch bệnh.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc kêu gọi các tầng lớp nhân dân, doanh nghiệp, các tổ chức, kiều bào ta ở nước ngoài... tham gia đóng góp ủng hộ để toàn dân, toàn quân ta sớm chiến thắng dịch bệnh.

Chủ tịch nước cũng đề nghị các cấp, các ngành, kiều bào, nhân dân không được lơ là, chủ quan; nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh. Mỗi người luôn đề cao ý thức với bản thân, gia đình và cộng đồng xã hội; không được chủ quan và quán triệt tinh thần "chống dịch như chống giặc" để sớm dập dịch.

Công khai, minh bạch, sử dụng đúng mục đích

Đọc lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, ông Đỗ Văn Chiến, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tha thiết kêu gọi, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, đồng bào, đồng chí, chiến sĩ cả nước phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần tương thân, tương ái của dân tộc, các tổ chức, doanh nghiệp, tập thể, cá nhân, đồng bào ta ở trong nước và nước ngoài… tiếp tục chung tay góp sức, ủng hộ vật chất và tinh thần để hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch bệnh.

Theo ông Chiến, nguồn lực huy động được sẽ tập trung chủ yếu cho các kinh phí mua vaccine, máy thở và trang thiết bị y tế; hỗ trợ cho các khu cách ly, điều trị bệnh nhân nặng; động viên lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh...

"Thay mặt nhân dân cả nước, nhất là nơi đang xảy ra dịch bệnh, tri ân lòng hảo tâm, nghĩa cử cao đẹp của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân… ủng hộ vật chất, tinh thần cho công tác phòng, chống dịch. Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cam kết tổng hợp đầy đủ các khoản ủng hộ, công khai minh bạch, sử dụng đúng mục đích, đạt hiệu quả thiết thực", ông Chiến bày tỏ.

Tại buổi lễ theo tổng hợp ban đầu, Ban Tổ chức đã nhận được số kinh phí đăng ký ủng hộ về Trung ương là hơn 620 tỷ đồng, cùng các nhu yếu phẩm phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trị giá 70 tỷ đồng. Tại các điểm cầu địa phương, số tiền tiếp nhận được lên tới 1.591 tỷ đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.