Giao thông

Gần 2km đường ven biển 1.500 tỷ ở Hà Tĩnh bong tróc, nứt nẻ phải thảm lại

15/03/2023, 07:32

Một đoạn tuyến đường ven biển dài khoảng 2km ở Hà Tĩnh được chủ đầu tư yêu cầu nhà thầu thảm lại do bong tróc, hư hỏng.

Dự án nâng cấp đường ven biển Xuân Hội - Thạch Khê - Vũng Áng do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Hà Tĩnh (trực thuộc UBND tỉnh Hà Tĩnh) làm chủ đầu tư, có chiều dài 62km, với tổng vốn đầu tư 1.500 tỷ đồng.

img

Tuyến đường ven biển qua xã Kỳ Ninh xuất hiện 15 vị trí rạn nứt mặt thảm bê tông nhựa dài gần 2 km (đoạn từ Km104+400 tới Km105+200) từ tháng 2/2023.

Dự án được thực hiện từ năm 2017 đến năm 2022 gồm 3 đoạn: Đan Trường - Thạch Bằng, dài 32,6km; Cẩm Lĩnh - Kỳ Xuân, dài 12,4km và Kỳ Xuân - Kỳ Ninh, dài 18km.

Trong đó đoạn Đan Trường - Thạch Bằng và Cẩm Lĩnh - Kỳ Xuân đã hoàn thành từ trước năm 2021.

Tại gói thầu số 36, đoạn Kỳ Phú - Kỳ Ninh có chiều dài hơn 4km, với tổng mức đầu tư là 70 tỷ đồng do liên danh: Công ty cổ phần 484 (trụ sở đóng tại thành phố Vinh, Nghệ An), Công ty Cổ phần Xây lắp và Thương mại Hùng Cường (trụ sở tại thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh), Công ty TNHH Vĩnh Phúc và Công ty TNHH Khánh Môn (cùng đóng tại thành phố Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) thi công, đơn vị thảm bê tông nhựa là Công ty Cổ phần 484.

img

Mặt đường bị nứt nẻ, bong tróc khoảng 15 vị trí

Theo lãnh đạo Ban Quản lý dự án, tuyến đường ven biển đoạn qua xã Kỳ Ninh được thi công thảm bê tông nhựa vào tháng 12/2021 và hoàn thành các hạng mục an toàn giao thông, gia cố kè biển vào tháng 6/2022. Tới nay, đoạn tuyến này vẫn đang trong thời gian bảo hành.

Tuy nhiên, vào tháng 2/2023, tuyến đường ven biển qua xã Kỳ Ninh xuất hiện 15 vị trí rạn nứt mặt thảm bê tông nhựa dài gần 2 km (đoạn từ Km104+400 tới Km105+200).

Về nguyên nhân dẫn đến hư hỏng, ông Lê Việt Hòa - Phó Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Hà Tĩnh cho biết, có thể do nhiều phương tiện trọng tải lớn đi qua, cộng thêm thời tiết, khí hậu cũng ảnh hưởng tới chất lượng tuyến đường.

img

Các vị trí hư hỏng, nứt nẻ được chủ đầu tư yêu cầu nhà thầu thảm lại toàn bộ.

Ngay sau khi xuất hiện các điểm rạn nứt, hư hỏng phía Công ty Cổ phần 484 đã xử lý các vị trí hư hỏng bằng phương án cào bóc, thảm lại bê tông nhựa ngay trong tháng 2.

“Dù đơn vị đã khắc phục các điểm hư hỏng nhưng chúng tôi nhận thấy về mặt mỹ quan công trình đường ven biển lại còn hưa đảm bảo vì vậy đã yêu cầu nhà thầu thảm lại toàn bộ đoạn tuyến khoảng 2km.

Vào đầu tháng 3, Công ty Cổ phần 484 đã cho tiến hành cào bóc toàn bộ lớp bê tông nhựa dài gần 2 km trên tuyến đường ven biển qua xã Kỳ Ninh, gồm cả những vị trí vừa mới được thảm lại trước đó”, ông Hòa thông tin.

Trao đổi với PV qua điện thoại, đại diện Công ty Cổ phần 484 thông tin, sau khi xuất hiện những điểm hư hỏng, đơn vị đã cho rà soát và thảm lại toàn bộ đoạn tuyến theo yêu cầu từ chủ đầu tư. Đến nay, tuyến đường ven biển đoạn qua địa phận xã Kỳ Ninh đã được thông xe 2 chiều trở lại.

Cũng theo lãnh đạo Công ty 484, do đang trong thời hạn bảo hành, phần kinh phí thảm lại bê tông nhựa do đơn vị chịu trách nhiệm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.