Công nghệ

Gần 3 triệu thiết bị Android nhiễm phần mềm gián điệp Trung Quốc?

21/11/2016, 19:55
image

Gần 3 triệu điện thoại Android được tìm thấy có dấu hiệu nhiễm phần mềm gián điệp của Trung Quốc.

tong-hop-danh-sach-smartphone-android-sap-len-doi-

Các thiết bị Android rất có thể đã nhiễm các phần mềm gián điệp từ Trung Quốc.

Mới đây nhất, hãng nghiên cứu bảo mật Kryptowire cảnh báo về dữ liệu từ nhiều điện thoại Android được âm thầm gửi đến máy chủ ở Trung Quốc.

Điều này dấy lên lo ngại các thiết bị Android đã bị dính các phần mềm gián điệp từ Trung Quốc và tạo nên nguy cơ mất trộm thông tin cá nhân một cách nghiêm trọng.

Cụ thể, theo IBTimes, gần 3 triệu điện thoại Android được tìm thấy dễ bị tổn thương với kiểu tấn công ‘người đứng giữa’ (MITM) thông qua một cửa sau bí mật được cài đặt sẵn trong các thiết bị chi phí thấp.

Lỗ hổng này khiến thiết bị có thể bị đột nhập và điều khiển từ xa hoàn toàn, rất nhiều trong số đó đang được sử dụng tại Mỹ.

Xem thêm video:

Không những thế, lỗ hổng này còn khiến tất cả các giao dịch từ nhị phân đến các thiết bị đầu cuối của bên thứ ba diễn ra trong một kênh không được mã hóa.

Điều này không chỉ làm lộ thông tin người dùng trong suốt quá trình này, mà còn cho phép những kẻ tấn công gửi ra các lệnh được hỗ trợ bởi giao thức.

Đây là lần thứ hai trong vòng một tuần qua các nhà nghiên cứu bảo mật gửi ra một báo động về điện thoại Android với backdoor được cài đặt sẵn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.