An ninh hình sự

Gần 30 ngôi mộ bị đập phá trong đêm

17/02/2016, 12:03

Sau một đêm, hàng chục ngôi mộ tại nghĩa địa thôn Xuân Hòa (Quảng Trạch, Quảng Bình) bị kẻ xấu dùng búa đập phá.

T7
Người dân đau xót bên bia mộ của người thân bị kẻ xấu đập phá

Theo đó, vào khoảng 8h sáng ngày 16/2, khi gia đình ông Nguyễn Tiến Lộ (70 tuổi, ở thôn Xuân Hòa, xã Quảng Xuân, Quảng Trạch, Quảng Bình) ra thắp hương viếng mộ gia tộc thì phát hiện 6 trên 13 ngôi mộ của dòng họ mình bị kẻ xấu dùng búa đập phá tan tành.

Trao đổi với PV ông Lộ cho biết: “Vừa đặt chân tới nghĩa trang thì tui bàng hoàng khi nhìn thấy những tấm bia mộ của dòng họ bị đập nát, thánh giá bị kẻ xấu đập rơi xuống đất, nhìn lại các ngôi mộ của dòng họ khác xung quanh cùng cảnh tương tự mà thấy xót xa cho những  người đã khuất, thật sự không biết kẻ nào mà nhẫn tâm đến vậy. Người đã khuất họ có lỗi gì đâu?...”

Nghĩa địa thôn Xuân Hòa đa phần là phần mộ của người Thiên Chúa Giáo, nằm trên một bãi cát rộng. Theo ghi nhận tại hiện trường có khoảng 28 bia mộ, hơn 10 di ảnh thờ, bờ tường và nhiều cây thánh giá bị kẻ xấu đập phá không thương tiếc.

Sau khi phát hiện sự việc, nhiều người dân thôn Xuân Hòa đã trình báo với các cơ quan chức năng. Cũng trong ngày 16/2, Công an huyện Quảng Trạch đã phối hợp với các ban ngành chức năng xuống hiện trường, tổ chức khám nghiệm, lấy lời khai các nhân chứng để phục vụ công tác điều tra.

Qua đánh giá hiện trường ban đầu, nhiều người dân nhận định, kẻ xấu đã dùng loại búa tạ cỡ lớn để đập phá, và sự việc phá hoại trên được thực hiện bởi một nhóm người có tổ chức.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.