Thế giới

Gần 300 phiến quân thánh chiến ở Iraq, Syria trở về Pháp

07/08/2017, 08:14

Cảnh sát Pháp đã chứng kiến 271 phiến quân khủng bố thánh chiến từ khu vực chiến tranh tại Iraq, Syria quay trở về.

31

Pháp tăng cường lực lượng cảnh sát để đảm bảo an ninh sau hàng loạt vụ tấn công khủng bố năm 2015

Ngày 6/8, trong cuộc phỏng vấn với tờ Le Journal du Dimanche, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Pháp Gerard Collomb cho biết, cảnh sát nước này đã chứng kiến 271 phiến quân khủng bố thánh chiến từ khu vực chiến tranh tại Iraq và Syria quay trở về.

Tất cả chiến binh thánh chiến này đều đang bị giới chức Pháp điều tra. Ngoài ra, giới chức Pháp đã bắt giữ một vài chiến binh thánh chiến khác, Bộ trưởng Nội vụ tiết lộ và cho biết thêm, mối đe doạ khủng bố tại Pháp vẫn đang ở mức “rất cao”.

Pháp ước tính có khoảng 700 công dân nước này đang chiến đấu cho tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Iraq và Syria. Cũng như nhiều nước châu Âu khác, Pháp đang vật lộn để đối phó với dòng chiến binh này ồ ạt trở về khi IS tại Iraq và Syria đang bị đẩy lui.

Chính quyền Pháp phải áp đặt tình trạng khẩn cấp, tăng cường lực lượng cảnh sát sau hàng loạt vụ tấn công vào tháng 11/2015. Hiện nay, nhà cầm quyền Paris có kế hoạch sửa đổi, bổ sung một phố phương pháp chống khủng bố vào luật thông thường, chuẩn bị trình lên Quốc hội trong vài tháng tới. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.