Đi ++

Gần 3.000 người tham gia diễu hành với áo dài, tôn vinh vẻ đẹp người phụ nữ

05/03/2023, 13:01

Sáng 5/3, tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ, gần 3.000 người tham gia diễu hành với áo dài tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ và quảng bá hình ảnh du lịch TP.HCM.

Sáng 5/3, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, Hội Liên hiệp phụ nữ TP.HCM cùng cơ quan ban ngành đã tổ chức chương trình diễu hành với chủ đề “Tôi yêu áo dài Việt Nam” và họp mặt nhân Kỷ niệm 113 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, 1983 năm Cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng.

Đây là một trong các hoạt động chính nằm trong khuôn khổ Lễ hội Áo dài TP.HCM lần thứ 9, nhằm quảng bá hình ảnh du lịch thành phố đến với đông đảo du khách.

img

Bà Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân TP.HCM phát biểu.

Chương trình diễu hành quy tụ gần 3.000 người mặc áo dài, với sự tham gia của lãnh đạo thành phố, các sở, ngành, TP Thủ Đức và 21 quận, huyện cùng đông đảo các văn nghệ sĩ, diễn viên, người dân thành phố...

Bà Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân TP.HCM phát biểu, Kỷ niệm 113 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và 1983 năm Cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng là dịp để nhắc chúng ta nhớ về lịch sử dân tộc, tự hào về truyền thống cháu con Bà Trưng, Bà Triệu.

Đây còn là dịp thể hiện lòng biết ơn trước những hy sinh của các nữ anh hùng với những chiến công hiển hách, thắp lên ngọn lửa đấu tranh bằng tinh thần “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”, để phụ nữ chúng ta hôm nay tiếp bước truyền thống; tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí, bản lĩnh phụ nữ thời kỳ hội nhập và phát triển.

"Từ nhiều năm nay, ngày 8/3 hằng năm đã trở thành ngày hội lớn của phụ nữ Việt Nam. Thực tế, phụ nữ Việt Nam luôn nêu cao phẩm chất kiên cường bất khuất, trung hậu đảm đang", bà Lệ nhấn mạnh.

Theo Sở Du lịch TP.HCM, trong tháng 3, hoạt động Lễ hội Áo dài thành phố đã góp phần đem đến niềm vui và màu sắc tươi mới, tôn vinh áo dài Việt Nam, nét đẹp phụ nữ Việt Nam. Năm 2022, Lễ hội Áo dài TP.HCM là điểm nhấn, đánh dấu sự khởi động sau đại dịch Covid-19.

img

Lễ hội Áo dài TP.HCM đã có nhiều hoạt động sôi nổi được các cấp tổ chức sâu rộng và lan tỏa khắp thành phố.

Với khí thế tham gia sôi nổi, nhiệt tình của các dì, các chị, Lễ hội Áo dài lần thứ 8 được đánh giá là thành công tốt đẹp.

Trải qua 8 năm tổ chức, Lễ hội Áo dài TP.HCM đã có nhiều hoạt động được tổ chức sâu rộng và lan tỏa góp phần truyền cảm hứng tình yêu áo dài Việt Nam đến người dân thành phố, kiều bào và du khách quốc tế với thông điệp “Tôi yêu áo dài Việt Nam”.

Tiếp nối những thành công đó, năm 2023, với sự đầu tư quy mô và đổi mới về nội dung, Lễ hội Áo dài TP.HCM lần thứ 9 tiếp tục góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị văn hoá truyền thống độc đáo của dân tộc, nuôi dưỡng tình yêu của người dân thành phố với áo dài Việt Nam, đồng thời góp phần quảng bá về điểm đến thành phố vừa thu hút vừa tăng tính trải nghiệm cho du khách gần xa.

Một số hình ảnh tôn vinh vẻ đẹp người phụ nữ trong sáng nay 5/3:

img

Lễ hội Áo dài đã góp phần đem đến niềm vui và màu sắc tươi mới, tôn vinh áo dài Việt Nam.

img

Sau chương trình diễu hành, các chị em phụ nữ lưu lại khoảnh khắc trước Tượng đài Bác Hồ

img

Tôn vinh vẻ đẹp người phụ nữ Việt Nam đồng thời góp phần quảng bá hình ảnh du lịch TP.HCM

img

Lãnh đạo TP.HCM chụp hình "check-in" trong sự kiện Lễ hội Áo dài

img

Hoa hậu H'Hen Niê cùng tham gia đồng diễn áo dài tại phố đi bộ Nguyễn Huệ.

img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.