Thế giới

Gần 3.500 chiến binh IS bỏ mạng tại Iraq

16/05/2016, 05:05
image

Gần 3.500 chiến binh IS đã bị tiêu diệt trong các hoạt động quân sự của quân đội Iraq trong 5 tháng qua.

13950123000209_PhotoI

Quân đội Iraq đang đẩy mạnh các cuộc tấn công nhằm vào nhóm khủng bố IS và buộc chúng phải chạy trốn về phía biên giới gần Thổ Nhĩ Kỳ. (Ảnh: Fars News)

Hãng tin Fars News (Iran) ngày 15/5 dẫn thông báo của Bộ Nội vụ Iraq cho biết khoảng 3.452 chiến binh khủng bố IS đã thiệt mạng trong các hoạt động quân sự do quân đội nước này tiến hành kể từ đầu năm 2016.

"Ngoài việc tiêu diệt hàng trăm chiến binh khủng bố IS trong vòng 5 tháng qua, lực lượng vũ trang Iraq đã giành lại 318 thành phố, làng và nhiều khu vực đất đai kể từ đầu tháng 1/2016," các phương tiện truyền thông tiếng Ả Rập trích dẫn thông báo từ Bộ Nội vụ Iraq cho hay.

Trước đó vào hôm 13/5, lãnh đạo một bộ tộc ở Iraq đã nhấn mạnh rằng các nhóm chiến binh IS đã bị suy yếu tại tỉnh Anbar ở miền Tây Iraq, và các tướng lĩnh IS cùng quân lính của chúng đang tháo chạy về phía biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

"Các cuộc tấn công pháo binh và tên lửa của quân đội Iraq vào các vị trí quân sự của IS đã buộc những kẻ khủng bố và các nhà lãnh đạo của chúng phải bỏ chạy đến vùng biên giới giáp với Thổ Nhĩ Kỳ," Al-Anbar, lãnh đạo bộ tộc Sheikh Hamid al-Hayes cho biết.

Vị lãnh đạo bộ tộc này còn cho biết, các lực lượng liên Iraq tiếp tục đẩy mạnh hoạt động càn quét khủng bố của họ ở tỉnh Anbar và buộc nhiều chỉ huy IS chạy trốn, đưa gia đình đến Thổ Nhĩ Kỳ.

 Xem thêm video IS dạy chiến binh nhí hành quyết tù nhân, ngắm bắn nguyên thủ:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.