Thế giới giao thông

Gần 35.000 nhân viên Delta Air Lines tình nguyện nghỉ phép không lương

12/04/2020, 16:33

Gần 35.000 nhân viên của Delta Air Lines đã tình nguyện tạm nghỉ việc không được trả lương trong lúc công ty đang khó khăn.

img
Trên một máy bay của Delta Air Lines trước khi dịch Covid-19 bùng phát - ảnh tư liệu.

Giám đốc điều hành (CEO) hãng hàng không Delta Air Lines Inc, ông Ed Bastian cho biết, gần 35.000 công nhân viên của họ đã tình nguyện tạm nghỉ việc không được trả lương trong lúc công ty này đang nỗ lực để giảm chi phí vì cuộc khủng hoảng Covid-19.

Trong một bản thông báo gửi cho nhân viên, CEO Bastian cho biết Delta Air Lines đang cố gắng gia tăng các lợi ích tối thiểu cho nhân viên khi nghỉ phép và đã đưa ra kế hoạch đề nghị tình nguyện nghỉ việc dài hạn lên tới 12 tháng.

Trong khi đó, Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Steven Mnuchin tuyên bố rằng các hãng hàng không lớn, nhận nhiều tiền trợ cấp cần phải trả lại một số khoản trong gói hỗ trợ trị giá 25 tỷ USD mà Quốc hội Hoa Kỳ đã phê duyệt vào tháng trước để trang trải chi phí tiền lương khi các hãng hàng không vượt qua khủng hoảng Covid-19.

Tuy nhiên, Bộ Tài chính Hoa Kỳ cho hay, ông Mnuchin sẽ không yêu cầu các hãng hàng không nhỏ, chỉ nhận 100 triệu USD hoặc ít hơn để hỗ trợ việc chi trả tiền lương cho nhân viên trong giai đoạn khó khăn này.

Theo ông Mnuchin, 70% viện trợ của chính phủ Hoa Kỳ cho ngành hàng không của nước này không đòi hỏi phải trả lại. Tuy nhiên, 30% sẽ phải được hoàn lại cho chính phủ thông qua các khoản vay lãi suất thấp, đặc biệt là đối với các hãng hàng không lớn, nhận trợ cấp trên 100 triệu USD.

Các nguồn tin trong Bộ Tài chính Mỹ nói với hãng Reuters rằng , chính phủ sẽ vận dụng quyền mua vốn chủ sở hữu với mức giá và thời gian định trước, sẽ bằng 10% giá trị khoản vay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.