Làm báo cùng Giao thông

Gần 40 năm “duyên nghiệp” cùng Báo Giao thông

21/06/2016, 14:02

Gần 40 năm qua, là bạn đọc, là cộng tác viên “ruột”, tôi nhận thấy Báo Giao thông luôn đổi mới...

bao chi2

Từ 2010 tới nay, Báo Giao thông thực sự có bước chuyển động, bứt phá ngoạn mục.

Cuối năm 1977, Công ty CP CK121 (thuộc CIENCO1) thi công hệ thống cầu trục điều khiển bằng rơ le tại nhà ga ra số 1 do Phó giám đốc kỹ thuật Nguyễn Ngọc An phụ trách. Cầu trục sẽ thay các cần cẩu nâng, chuyển đầu máy ô tô, máy thi công đến vị trí sửa chữa để vừa tránh được tiếng ồn và giảm nhân công cảnh giới an toàn. Được sự giúp đỡ của chuyên gia Liên Xô (cũ), Trường Đại học Bách khoa, Xây dựng, Viện Thiết kế (TEDI), Viện Khoa học công nghệ giao thông, các đơn vị thi công ty như: Cầu 12, Xí nghiệp Liên hợp Cầu Thăng Long nên sau 6 tháng thi công, công trình hoàn thành, năng suất lao động tăng 300%.

Là người có mặt trên công trường, tôi lọ mọ theo dõi, ghi chép, viết tay chỉnh sửa rồi sau đó đánh máy và gửi cho Báo Giao thông vận tải. Bài viết gửi đi trong nỗi thấp thỏm, chờ mong. Phải gần một tháng sau báo mới đăng. Rất phấn chấn, tôi đọc đi đọc lại và truyền cho mọi người khối phòng ban xem sản phẩm đầu tay của mình. Nhưng cũng chỉ tôi mới biết, bài viết cả trang đánh máy, báo chỉnh sửa, chỉ đăng khoảng 40 chữ ngắn gọn. Thế mới biết viết báo thật là khó. Sau này trong quá trình công tác, tôi luôn chú ý đọc, nghiên cứu, từng bài báo, tiếp cận học hỏi kỹ năng biên tập của các nhà báo chuyên nghiệp. Sau đó, tôi mạnh dạn tham gia viết nhiều tin, bài hơn để gửi Ban biên tập chỉnh sửa, đăng tải trên báo ngành.

Từ 2010 tới nay, Báo Giao thông thực sự có bước chuyển động, bứt phá ngoạn mục. Sau khi Bộ GTVT sắp xếp, kiện toàn hệ thống báo và tạp chí, Báo Giao thông đã từ báo tuần nỗ lực trở thành báo ngày. Cùng đó, báo chuyển về địa điểm mới, đầu tư máy móc thiết bị tác nghiệp hiện đại khang trang. Báo giấy và báo điện tử có măng sét mới. Chỉ trong một thời gian ngắn tiếp nhận đội ngũ cán bộ phóng viên trẻ từ các cơ quan báo chí khác chuyển về, Báo Giao thông đã thực sự “lột xác’, đổi mới cách đưa tin chính xác, kịp thời, ngắn gọn, xúc tích. Hình thức trình bày trang trọng, hấp dẫn, chuyên nghiệp và cân đối các chuyên mục về thời sự, chính trị xã hội, giao thông phát triển, ATGT, pháp luật, thế giới, văn hóa, thể thao.

Bên cạnh những bài chính luận, phóng sự điều tra, ghi chép, thông tin của các phóng viên đã được Ban Biên tập báo ủng hộ tối đa. Nhiều bài viết của cộng tác viên lâu năm cũng được Tòa soạn trân trọng, sử dụng; Các bài viết, ghi chép của lãnh đạo, chuyên gia giỏi, cán bộ công chức, viên chức làm việc tại các cơ quan đơn vị được đăng tải trân trọng, góp phần làm phong phú nội dung của tờ báo.

Bằng sự nỗ lực kiên trì chỉ đạo của lãnh đạo Báo, nhất là người đứng đầu, tập thể phóng viên, Báo Giao thông đã nêu cao trách nhiệm, tận tâm, nghiêm túc, phản ánh kịp thời, trung thực các hoạt động của toàn ngành, tích cực tham gia các hoạt động chuyên ngành được xã hội ghi nhận.

Nguyên Trưởng ban Tuyên giáo Công đoàn GTVT VN

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.