Đời sống

Gần 400 bác sĩ tham gia làm nhiệm vụ tại kỳ thi tốt nghiệp THPT ở Nghệ An

05/08/2020, 17:23

Đây là thông tin được lãnh đạo Sở GD&ĐT Nghệ An đưa ra tại buổi giao ban báo chí tháng 8.

img
Các thí sinh ở Nghệ An sẽ phải đeo khẩu trang khi đến điểm thi nhưng không bắt buộc phải đeo suốt buổi thi (Ảnh minh họa)

Ông Nguyễn Văn Khoa - Phó giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết: Năm nay, Nghệ An có 61 điểm thi được bố trí tại 21 huyện, thành, thị. Các điểm thi được bố trí gần nhau theo hướng tạo thuận lợi nhất đối với các thí sinh và phụ huynh. Tỉnh dự kiến sẽ huy động gần 5.000 người để phục vụ kỳ thi này.

Năm nay, kỳ thi sẽ chỉ diễn ra trong 2 ngày là 9 và 10/8, thay vì 2,5 ngày như trước. Các thí sinh sẽ chỉ thi 1 tổ hợp môn, sau đó tách điểm thành phần để xét tuyển đại học. Các trường đại học không tham gia làm nhiệm vụ coi thi như các năm mà làm công tác thanh tra, kiểm tra tại địa phương. Bộ GD&ĐT sẽ kiểm tra toàn bộ quy trình tổ chức thực hiện, coi thi, kiểm tra việc thanh tra của tỉnh, sở.

Trong diễn biến tình hình dịch bệnh, ông Khoa cho biết: Ngày 3/8, Bộ đã có văn bản hướng dẫn cụ thể về tổ chức thi theo 2 phương án.

Phương án thứ nhất áp dụng với các địa phương thực hiện cách ly xã hội như Đà Nẵng, Quảng Nam,... sẽ lùi thời gian thi cho phù hợp. Các địa phương còn lại sẽ triển khai thi theo kế hoạch nhưng phải có biện pháp đảm bảo phòng chống dịch bnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Như vậy, Bộ GD&ĐT chịu trách nhiệm về chuyên môn, Bộ Y tế chịu trách nhiệm về hướng dẫn phòng chống dịch bệnh, còn các địa phương chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn, an ninh trật tự. Còn các học sinh thuộc diện F0, F1, F2 sẽ bố trí thi đợt 2 cùng Đà Nẵng, Quảng Nam và xét tuyển theo phương thức phù hợp, đảm bảo quyền lợi.

Ở Nghệ An, mỗi điểm thi sẽ có đội ngũ từ 5 - 6 y bác sĩ làm nhiệm vụ đo thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe ban đầu khi thí sinh vào khu vực thi. Sau đó, chỉ duy trì 2 người tại phòng y tế để kịp thời chăm sóc sức khỏe cho các thí sinh khi cần thiết.

Đặc biệt, theo ông Khoa trong đợt thi này 100% các thí sinh khi đến điểm thi đều phải đeo khẩu trang. Tuy nhiên, sẽ không bắt buộc các em đeo suốt buổi thi mà chỉ cần tới khi ổn định vị trí ngồi trong phòng thi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.