Xã hội

Gần 400 công nhân đầu tiên đã được đón từ Bắc Giang về Lạng Sơn

10/06/2021, 12:18

Đã có gần 400 lao động đầu tiên được UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức phương tiện đón từ Bắc Giang về nơi thường trú, bảo đảm quy định phòng dịch.

img

Công nhân được di dời khỏi ổ dịch thôn Núi Hiểu, xã Quang Châu, Việt Yên, Bắc Giang. Ảnh BBG.

Sáng nay (10/6), trao đổi với PV Báo Giao thông, đại diện lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bắc Giang cho biết, UBND tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức các đoàn xe đến xã Hồng Thái và Vân Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang đón gần 400 lao động đầu tiên của tỉnh về nơi thường trú.

Dự kiến, trong ngày mai (11/6), UBND tỉnh Lạng Sơn sẽ tiếp tục tổ chức các đoàn xe đến đón hơn 700 công dân đang ở trọ trên địa bàn huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang để đưa về nơi thường trú tiếp tục cách ly, phòng dịch theo quy định.

Cũng theo Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bắc Giang, qua rà soát, đến nay đã có hơn 7.000 lao động là công dân các tỉnh, thành trong cả nước có nguyện vọng trở về địa phương sau thời gian hoàn thành cách ly, phòng dịch, chưa có việc làm tại Bắc Giang.

Sở LĐ-TB&XH Bắc Giang đã liên hệ với UBND tỉnh và Sở LĐ-TB&XH các tỉnh, TP có người lao động đang ở lại tại Bắc Giang. Dự kiến số liệu chính thức và phương án đưa đón cụ thể sẽ được các địa phương phản hồi, tổ chức trong những ngày tới.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, thời gian qua, để công tác phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả, ngăn chặn lây lan dịch sang các địa phương khác trong cả nước, UBND tỉnh Bắc Giang đã yêu cầu người lao động tỉnh ngoài ở lại Bắc Giang; các lao động này đã được các cơ quan chức năng của tỉnh thường xuyên quan tâm hỗ trợ ổn định đời sống và chăm sóc y tế.

Đến nay, dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn Bắc Giang đã cơ bản được kiểm soát, tuy nhiên vẫn diễn biến phức tạp tại một số khu nhà trọ quanh các khu công nghiệp của tỉnh Bắc Giang do có trên 60.000 người lao động tỉnh ngoài đang lưu trú với mật độ rất cao.

Để đảm bảo an toàn cho người lao động, hạn chế nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng, góp phần giúp tỉnh Bắc Giang bớt đi những khó khăn, nhanh chóng chiến thắng dịch bệnh, UBND tỉnh đề nghị tỉnh Lạng Sơn phối hợp triển khai tổ chức đón người lao động của tỉnh có nhu cầu trở về địa phương khi đã đảm bảo các điều kiện an toàn về phòng, chống dịch Covid-19.

Trong đó bao gồm: Các trường hợp F0 đã được chữa khỏi bệnh, các trường hợp F1 đã hoàn thành thời gian cách ly tập trung, đủ điều kiện trở về cách ly tại nhà; các trường hợp công nhân đang ở trong các vùng cách ly, giãn cách xã hội, cách ly y tế đã xét nghiệm RT-PCR âm tính 3 lần trở lên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.