Đời sống

Gần 400 trẻ ở Bắc Ninh được phụ huynh đưa về Hà Nội xét nghiệm giun sán

15/03/2019, 16:29

Lo lắng thịt lợn nhiễm sán vào trường học, hôm nay, gần 400 trẻ ở Bắc Ninh đã được phụ huynh đưa về Hà Nội xét nghiệm giun sán.

img
Gần 400 trẻ ở Bắc Ninh được phụ huynh đưa về Hà Nội làm xét nghiệm giun sán

Hôm nay (15/3), khoảng gần 400 học sinh thuộc trường mầm non Thanh Khương và Mão Điền (huyện Thuận Thành - Bắc Ninh) được bố mẹ đưa xuống Hà Nội để khám vì lo lắng con bị nhiễm giun sán. Nguyên nhân xuất phát từ sau khi phụ huynh phát hiện nhà trường dùng thịt có nhiễm sán lợn chế biến thức ăn cho học sinh.

Tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, trong sáng nay có hàng trăm cháu đến viện để thăm khám. Để thuận tiện cho việc khám bệnh, phía bệnh viện đã dùng hội trường để phân loại sau đó đưa các cháu đi khám và lấy mẫu xét nghiệm tại các khoa phòng khác nhau.

Còn tại Viện Sốt rét - Ký sinh trùng và Côn trùng TƯ, cũng hơn trăm gia đình đưa con đến khám và lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm giun sán.

img
Thịt lợn nhiễm sán được phát hiện đưa vào trường học (phụ huynh cung cấp)

Theo chị Trang, một phụ huynh đưa con đi khám tại đây, sự việc xảy ra từ hôm 14/2 sau khi các phụ huynh phát hiện trường mầm non sử dụng thịt lợn không đảm bảo, có sán lợn để chế biến cho các cháu ăn. Ngay sau đó các phụ huynh đã có ý kiến nhưng đến thời điểm hiện tại phía nhà trường chưa có động thái gì. Một phụ huynh thấy con bị sốt cao nên đưa đi khám, kết quả cháu bé dương tính với sán lợn khiến các gia đình quá lo lắng nên rủ nhau đưa các cháu về Hà Nội khám. Đến thời điểm này có 3 cháu có kết quả dương tính. Còn nhiều trường hợp khác vẫn phải chờ kết quả.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, BS. Trần Huy Thọ, Trưởng khoa Khám bệnh, Viện Sốt rét-Ký sinh trùng và Côn trùng Trung ương cho biết, đến thời điểm này đã khám và xét nghiệm cho 133 cháu đến từ Bắc Ninh. Tuy nhiên, kết quả chi tiết cuối cùng sẽ có sau 17h chiều nay.

Thông tin từ BV Bệnh Nhiệt đới TƯ, 16h30 chiều nay cũng sẽ thông tin kết quả cuối cùng.

img
Bản xét nghiệm dương tính với sán lợn của 1 học sinh tại trường Tiểu học Thanh Khương (Bắc Ninh)

Trước đó khoảng giữa tháng 2/2019, một số phụ huynh đăng video ghi lại món thịt lợn nổi đầy hạch trắng, có dấu hiệu của bệnh sán gạo trong bữa ăn tại trường Tiểu học Thanh Khương.

Ngay sau đó, tập thể phụ huynh lên gặp Ban giám hiệu nhà trường phản ánh, nhưng chỉ nhận được câu trả lời "vòng vo, không thỏa đáng". Đơn vị cung cấp thực phẩm cho cho tất cả trường học trên địa bàn Thuận Thành, cho rằng thịt lợn "không có bất thường gì". Phụ huynh đồng loạt cho con nghỉ học để phản đối, nhưng nhà trường không có động thái cụ thể, tiếp tục để công ty này cung cấp thực phẩm.

Đến trưa 5/3 vừa qua, phụ huynh bất ngờ vào kiểm tra bếp ăn của trường, phát hiện thịt gà nấu cho học sinh là thịt đông lạnh đã bị mủn, có mùi, khác với cam kết cung cấp thịt tươi sống. Nhiều loại chân, xương gà dùng để nấu cháo cho các cháu bốc mùi hôi thối.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.