Xã hội

Gần 50 tấn cá lồng chết bất thường ở vịnh đảo Ngọc

09/09/2016, 18:17
image

Ngày 9/9, thông tin từ xã đảo Nghi Sơn, huyện Tĩnh Gia cho biết lượng lớn cá lồng của bà con bị chết.

cá-chết-ở-vịnh-đảo-ngọc (1)

Vịnh đảo Ngọc (thuộc xã đảo Nghi Sơn, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) - nơi hàng chục hộ dân nuôi cá lồng có cá chết hàng loạt (Ảnh: P.Tuấn)

Rạng sáng 8/9, người dân nuôi cá lồng ở vịnh đảo Ngọc, xã Nghi Sơn, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) phát hiện cá nổi lên mặt nước. Tổng số, có gần 50 tấn cá của 21 hộ dân bị chết bất thường.

Theo UBND xã đảo Nghi Sơn, vào khoảng 7h sáng ngày 8/9, người dân nuôi cá lồng ở vịnh đảo Ngọc thông báo xuất hiện hiện tượng cá chết chưa rõ nguyên nhân, với khối lượng hàng chục tấn cá có giá trị kinh tế cao.

Ông Trần Văn Thạ (60 tuổi, thôn Nam Sơn, xã Nghi Sơn) – người nuôi cá lồng tại vịnh đảo Ngọc cho biết, gia đình bị thiệt hại 5 tấn cá trong 14 ô lồng. Cá chết chủ yếu là các loại có giá trị xuất khẩu nuôi nhiều năm, nặng từ 3,5 kg đến 6 kg như hồng mỹ, vược và mú,.."Gia đình tôi nuôi cá tại vịnh đảo Ngọc đã hơn chục năm nay, nhưng chưa bao giờ bị thiệt hại nặng thế này. Vốn liếng đổ vào nuôi cá, chủ yếu là vay ngân hàng vẫn chưa trả được" - ông Thạ tâm sự.

cá-chết-ở-vịnh-đảo-ngọc (2)

Những loại cá nuôi lồng như Hồng Mỹ, Vược, Mú... bị chết là những loại cá mang giá trị kinh tế cao

Theo các hộ dân nuôi cá lồng tại đây cho biết, thời điểm cá chết thì nước biển tại vịnh đảo Ngọc có màu đỏ ngầu. Cá nuôi ngoi lên mặt nước thở yếu, rồi dần dần chết hàng loạt. "Hiện tượng nước đỏ ngầu chưa từng xảy ra tại vịnh đảo Ngọc này", một người dân nuôi cá lâu năm tại đây cho hay.

Ông Nghiêm Xuân Dũng – Phó chủ tịch UBND xã Nghi Sơn cho biết, khu vực vịnh đảo Ngọc hiện có 66 hộ nuôi cá lồng, trong đó có 21 hộ bị thiệt hại nặng. Qua thống kê, có tổng cộng trên 47 tấn cá lồng của bà con chết trắng. Đa phần là các loại cá có giá trị xuất khẩu như cá hồng mỹ, vược, mú… Ước tính thiệt hại khoảng 8 tỷ đồng.

Cũng theo ông Dũng, nguyên nhân ban đầu dẫn đến hiện tượng cá chết hàng loạt có thể là do bị ngạt, thiếu ôxy. Cũng trong ngày 8/9, nhận được thông tin, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã về vịnh đảo Ngọc lấy mẫu nước, mẫu cá đưa về xét nghiệm để tìm nguyên nhân dẫn tới hiện tượng cá chết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.