Thời sự

Gần 5.000 công nhân diễu hành phản đối Trung Quốc

16/05/2014, 16:49

Sáng ngày 16/5, khoảng gần 5.000 công nhân đã đồng loạt kéo xuống đường diễu hành phản đối hành động của Trung Quốc khi đặt giàn khoan HD 981 trên lãnh hải Việt Nam.

Sáng 16/5, khoảng gần 5.000 công nhân của Cty TNHH Hông Fu Việt Nam và Cty TNHH Hồng Mỹ đã đồng loạt xuống đường diễu hành phản đối hành động của Trung Quốc khi đặt giàn khoan HD 981 trên lãnh hải Việt Nam.

Hàng nghìn công nhân ở Thanh Hóa mít tinh phản đối Trung Quốc
Hàng nghìn công nhân ở Thanh Hóa mít tinh phản đối Trung Quốc

Từ 7h sáng ngày 16/5, hàng ngàn công nhân của hai Cty Hông Fu và Hồng Mỹ (đóng tại KCN Hoàng Long, P.Tào Xuyên, TP.Thanh Hóa) đeo băng rôn, cờ tổ quốc thực hiện cuộc diễu hành quy mô lớn để phản đối Trung Quốc. Các công nhân nêu cao khẩu ngữ yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan HD 981 ra khỏi lãnh hải của Việt Nam. Đề nghị Trung Quốc thực hiện đúng cam kết về Biển Đông và khẳng định Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam.

Cũng trong tại buổi diễu hành có quy mô lớn này, lực lượng Công an đã được huy động nhằm đảm bảo ANTT trên các tuyến đường của TP.Thanh Hóa.

Cuộc mít tinh diễn ra ôn hòa và có lực lượng Công an Thanh Hóa đảm bảo công tác ANTT
Cuộc mít tinh diễn ra ôn hòa và có lực lượng Công an Thanh Hóa đảm bảo công tác ANTT

Trước đó, ngày 14/5, tại Trung tâm hướng nghiệp, dạy nghề và giới thiệu việc làm của tỉnh Thanh Hóa (đặt tại xã Quảng Thành, TP.Thanh Hóa), hơn 1.000 học sinh, sinh viên của các trường Đại học, Cao Đẳng, Trung học chuyên nghiệp trên địa bàn TP.Thanh Hóa cũng tổ chức mít tinh phản đối việc Trung Quốc đặt giàn khoan HD 981 trái phép tại vùng biển của Việt Nam.

Phúc Tuấn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.