Bạn cần biết

Gần 59 nghìn ca sốt xuất huyết, virus Zika tái bùng phát

25/07/2017, 10:54

Sốt xuất huyết diễn biến phức tạp nhưng người dân đang rất chủ quan với bệnh, luôn cảm thấy đơn giản, vô can.

sotxuathuyet

Sốt xuất huyết diễn biến phức tạp nhưng người dân vẫn rất chủ quan

Chiều 24/7, tại Hội nghị trực tuyến về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh trong mùa mưa lũ, sốt xuất huyết (SXH), ông Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho biết: Từ đầu năm đến nay, cả nước có 58.888 trường hợp mắc SXH từ 61 tỉnh, thành phố; trong đó, gần 50.500 trường hợp nhập viện, 17 trường hợp tử vong.

So với cùng kỳ năm 2016, số trường hợp nhập viện vì SXH tăng 12,6%, trong đó khu vực miền Bắc tăng cao, tập trung chủ yếu tại Hà Nội. “Người dân đang rất chủ quan với bệnh, luôn cảm thấy đơn giản, vô can. Nhưng nếu bị SXH, bạn có thể tốn hàng triệu đồng điều trị. Có người đã tốn gần 30 triệu đồng viện phí vì điều trị SXH, thậm chí số tiền còn lớn hơn nếu như xuất huyết não, xuất huyết nội tạng”, ông Phu nói.

Về số ca nhiễm virus Zika, Bộ Y tế cũng đã ghi nhận 27 trường hợp tại 7 tỉnh, thành phố, cao nhất là TP.HCM. Theo ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, tính đến ngày 6/7, toàn thành phố ghi nhận 21 ca bệnh do virus Zika tại 12 quận, huyện và 19 phường, xã. Trong đó, 13 phụ nữ mang thai lúc bệnh và đến nay còn 8 thai phụ đang tiếp tục thai kỳ, 5 thai phụ đã kết thúc thai kỳ (1 bỏ thai và 1 sảy thai và 3 thai phụ đã sinh). Theo nhận định của Cục Y tế dự phòng, trước tình hình diễn biến phức tạp của SXH, dịch bệnh do virus Zika có nguy cơ tái bùng phát là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.