Xã hội

Gần 5km đê biển Tây bị sạt lở, sụt lún rất nghiêm trọng

21/08/2020, 08:35

Tuyến đê biển Tây ở Cà Mau có 6 đoạn bị sạt lở, sụt lún rất nghiêm trọng với tổng chiều dài gần 5km.

img
Tuyến đê biển Tây ở Cà Mau đang đứng trước nguy cơ vỡ đê cao, nhất là trong mùa mưa bão, cần có những giải pháp xử lý khẩn cấp kịp thời.

Ngày 21/8, theo nguồn tin của Báo Giao thông, Sở NN&PTNT tỉnh Cà Mau vừa có Tờ trình kiến nghị UBND tỉnh xem xét quyết định tình huống khẩn cấp sạt lở đê biển Tây tại 6 đoạn sạt lở, sụt lún rất nghiêm trọng với tổng chiều dài gần 5km làm cơ sở triển khai khẩn cấp các hình thức đầu tư, kè hộ đê.

Cụ thể, đoạn từ Ba Tĩnh đến T25 (huyện Trần Văn Thời) với chiều dài 1,9km; đoạn đê từ Kênh Mới + 344m hướng về Sông Đốc (huyện Trần Văn Thời) với chiều dài khoảng 200m; đoạn đê từ vàm Kênh Mới hướng về Đá Bạc với chiều dài khoảng 50m; đoạn đê từ Đá Bạc + 1000m hướng về Kênh Mới với chiều dài sạt lở 150m; đoạn từ Đá Bạc +2000m hướng về Sào Lưới (huyện Trần Văn Thời) với chiều dài 100; đoạn từ Hương Mai đến Tiểu Dừa (huyện U Minh) với chiều dài 925m.

Tại các vị trí nói trên, có vị trí không còn đai rừng phòng hộ, có vị trí đai rừng còn rất mỏng, nguy cơ vỡ đê là rất cao, nhất là những khi thời tiết xấu, kết hợp với triều cường dâng cao. Nếu không được xử lý kịp thời sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thân đê và có thể vỡ đê trong mùa mưa bão.

Về lâu dài, có thể dẫn đến phá vỡ quy hoạch sản xuất, ảnh hưởng trực tiếp đến các khu dân cư sinh sống tập trung, trụ sở các cơ quan nhà nước, đặc biệt là trụ sở của các cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới (các đồn, trạm biên phòng); các công trình hạ tầng như: hệ thống lưới điện, trường học, trạm y tế,… thuộc địa bàn các xã ven biển và các khu vực lân cận của hai huyện Trần Văn Thời và U Minh.

Từ thực tế trên, Sở NN&PTNT đề xuất tạm ứng 10 tỷ đồng để khắc phục ngay các vị trí sạt lở, khi có chủ trương cấp bổ sung sẽ hoàn lại nguồn kinh phí theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.