Y tế

Gần 60 nghìn sổ BHXH, thẻ BHYT được trao tặng người có hoàn cảnh khó khăn

05/12/2022, 15:41

Mang Tết ấm đến cho người nghèo, BHXH toàn quốc đã huy động các nguồn tài trợ trao tặng 2.047 sổ BHXH và 54.620 thẻ BHYT trị giá 16,1 tỷ đồng.

Sau hơn 1 tuần phát động Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn, BHXH các tỉnh đã huy động các nguồn tài trợ trao tặng 2.047 sổ BHXH và 54.620 thẻ BHYT với tổng trị giá trên 16,1 tỷ đồng.

Ngoài ra, ngành BHXH còn huy động được gần 30 tỷ đồng, gồm tập thể công chức, viên chức và người lao động ngành BHXH Việt Nam hỗ trợ gần 4 tỷ đồng; các đơn vị, doanh nghiệp hỗ trợ trên 25,4 tỷ đồng thông qua cơ quan BHXH Việt Nam.

img

Trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho bà con dân tộc tại Điện Biên (ảnh BHXH Điện Biên)

“Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn” được BHXH Việt Nam phát động từ ngày 23/11/2022 nhằm vận động các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân đồng hành cùng ngành BHXH Việt Nam trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn. Đó là đồng bào dân tộc thiểu số thuộc nhóm đối tượng không được ngân sách nhà nước đóng, hỗ trợ đóng BHYT; người chưa có thẻ BHYT thuộc diện mới thoát nghèo; người thuộc hộ cận nghèo, người có mức sống trung bình chưa tham gia BHXH, BHYT và người có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế khác….

Những món quà sổ BHXH, thẻ BHYT được trao tặng của Chương trình, không chỉ là sự chia sẻ về vật chất mà còn là sự động viên về tinh thần, giúp những người có hoàn cảnh khó khăn vơi bớt gánh nặng về chi phí khám, chữa bệnh nhờ có thẻ BHYT khi không may ốm đau; có cơ hội được tham gia BHXH tự nguyện để khi đủ điều kiện sẽ được hưởng lương hưu và có thẻ BHYT an vui khi tuổi già.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.