Thời sự Quốc tế

Gần 600 con chim cánh cụt chết la liệt trên bờ biển Brazil

14/08/2022, 13:30

Các nhà nghiên cứu Brazil đã phát hiện xác chết của gần 600 con chim cánh cụt trên các bãi biển của bang Santa Catarina ở miền Nam nước này.

Theo thông báo ngày 13/8 của tổ chức "Dự án giám sát bãi biển lưu vực Santos" (PMP), những con chim này được phát hiện tại một số bãi biển ở thủ phủ của bang trên.

PMP cho biết lốc xoáy di chuyển qua khu vực phía Nam và Đông Nam Brazil đã khiến một số loài động vật biển trôi dạt vào các bãi biển kể từ ngày 9/8 vừa qua.

img

Ảnh minh hoạ. Trong ảnh là chim cánh cụt chết bên bờ biển Sao Paulo, Brazil năm 2010.

Ngoài chim cánh cụt, PMP cũng phát hiện xác chết của chim hải âu và rùa biển.

Nhà sinh vật học Andre Barreto, một trong những điều phối viên của PMP, cho hay: "Sau khi xảy ra các cơn lốc xoáy, chim cánh cụt thường là một trong những loài yếu nhất. Để thoát khỏi những cơn sóng lớn do những cơn lốc này gây ra, chim cánh cụt gặp khó khăn nhiều hơn so với các loài động vật khác do chúng không bay được. Khi nó ngoi lên trên mặt nước để thở, chúng sẽ bị đuối nước do biển động”.

Theo đơn vị nghiên cứu nông nghiệp và nông thôn của vùng Santa Catarina, lốc xoáy xảy ra là do gió lớn lên trên 100km/h ở một số khu vực thuộc Santa Catarina.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.