Xã hội

Gần 6.000 du khách mắc kẹt ở Cô Tô

25/06/2018, 09:26

Gần 6.000 du khách buộc phải ở lại Cô Tô do thời tiết xấu, tàu không di chuyển được.

img_2851-22438

Khách du lịch tại Cô Tô đang bị mắc kẹt do sóng lớn

Ngày 25/6, UBND huyện Cô Tô (tỉnh Quảng Ninh) cho biết, theo bản thông tin dự báo thời tiết từ Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh mới nhất lúc 5h sáng nay, trên vùng biển Vân Đồn, Cô Tô có sóng lớn, lên đến cấp 6, giật cấp 7, biển động mạnh. Trước tình hình trên, Cảng vụ đường thuỷ nội địa Quảng Ninh đã tạm ngừng cấp lệnh xuất bến đối với các tàu cao tốc tuyến Vân Đồn - Cô Tô.

UBND huyện Cô Tô cũng xác nhận, đến thời điểm sáng 25/6 có đến gần 6.000 du khách đang bị mắc kẹt tại Cô Tô để chờ thời tiết ổn định, tàu hoạt động trở lại để vào đất liền. UBND huyện Cô Tô đã thông tin tới du khách và yêu cầu các khách sạn, nhà nghỉ, điểm kinh doanh ăn uống không được lợi dụng việc này để tăng giá.

Liên quan đến vấn đề tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia, tại huyện đảo Cô Tô, trước sự cố mất điện lưới do ảnh hưởng của đường điện cáp ngầm, huyện Cô Tô đã chủ động những phương án đảm bảo cung cấp điện cho kỳ thi THPT Quốc gia tại điểm trường THPT Cô Tô.

Ông Lê Hồng Giang, Trưởng Ban chỉ đạo thi THPT Quốc gia năm 2018 điểm thi Cô Tô cho biết, huyện đã chuẩn bị 2 máy phát (1 máy dự phòng) giao cho Chi nhánh Điện lực Cô Tô vận hành tại trường nhằm đảm bảo đủ ánh sáng, quạt mát cho các em tại tất cả các phòng thi và phục vụ tốt cho công tác của Hội đồng thi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.