Quản lý

Gần 6.000 tân sinh viên Đại học GTVT bước vào năm học mới

29/10/2020, 10:13

Tối qua (28/10), gần 6.000 tân sinh viên Đại học GTVT chính thức bước vào năm học mới 2020-2021...

img
Đại diện các sinh viên khóa trước trao cờ truyền thống nhà trường cho đại diện tân sinh viên khóa 61, chính thức bước vào năm học mới

Phát biểu chúc mừng nhà trường, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn đánh giá cao thành tựu của trường qua 75 năm xây dựng và phát triển, trở thành một trường đại học có uy tín, đạt được nhiều kết quả to lớn trong đào tạo và nghiên cứu khoa học.

Năm học này, trường sẽ chuẩn hóa chương trình đào tạo của các ngành theo tinh thần của Nghị định số 99/2019, hoàn thiện chuẩn đầu ra theo chuẩn CDIO; tập trung xây dựng một số ngành theo hướng tiệm cận và hội nhập quốc tế nhằm mục tiêu quan trọng là nâng cao chất lượng đào tạo, tăng sức cạnh tranh để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường lao động.

Thứ trưởng Sơn yêu cầu, thời gian tới, nhà trường cần đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và công tác quản trị. Chủ động, tăng cường mở rộng hợp tác quốc tế trong đào tạo và nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ; Có cơ chế thu hút các giảng viên có trình độ cao, các nhà khoa học uy tín tham gia công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học của trường…

Phát biểu khai giảng năm học 2020-2021, PGS. TS Nguyễn Ngọc Long, Hiệu trưởng trường Đại học GTVT cho biết, năm học 2019-2020, dù gặp nhiều khó khăn nhưng cán bộ, giảng viên, sinh viên đã hoàn thành tốt nhiệm vụ.

"2020-2021 là năm học rất ý nghĩa với thầy và trò nhà trường, toàn trường thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống trường (15/11/1945-15/11/2020) và đón nhận phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước trao tặng: Huân chương Lao động hạng Nhất lần thứ 3", PGS. TS Nguyễn Ngọc Long nói và cho biết, nhà trường sẽ tiếp tục tập trung đổi mới công tác quản trị theo hướng hiện đại, tinh gọn, năng động; từng bước giao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm cho các đơn vị hướng tới xây dựng đề án tự chủ tại một số đơn vị từ năm 2021.

img
Lãnh đạo nhà trường trao hỗ trợ cho các sinh viên miền Trung có hoàn cảnh khó khăn vì bão lũ

Cũng theo PGS. TS Nguyễn Ngọc Long, tới đây trường sẽ đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ để có những đóng góp thiết thực, hiệu quả đối với sự nghiệp xây dựng, kiến tạo đất nước, nâng tỷ trọng nguồn thu từ các hoạt động khoa học công nghệ, lao động sản xuất; Thu hút sinh viên bằng chất lượng đào tạo, môi trường làm việc và học tập năng động, nghiêm túc, trong sạch, không có tiêu cực, thái độ phục vụ thân thiện.

Chúc mừng gần 6.000 tân sinh viên khóa 61 nhập học năm học này, PGS. TS Nguyễn Ngọc Long đề nghị các em sẽ phát huy nhiệt huyết của tuổi trẻ, sự say mê, sáng tạo trong học tập; tính tự giác và kỷ luật trong rèn luyện để vượt qua những khó khăn, thử thách ở phía trước, tự khẳng định giá trị của bản thân mình trong cuộc sống, học tập và công tác”.

Tại buổi lễ nhà trường đã trao 33 suất học bổng hỗ trợ cho sinh viên miền Trung bị ảnh hưởng bởi lũ lụt với giá trị 3 triệu đồng/1 sinh viên và 200 triệu đồng được cán bộ, giảng viên quyên góp gửi đến đồng bào miền Trung khó khăn do bão lũ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.