Giao thông

Gần 70 nghìn lượt xe phục đưa khách về quê đón tết

02/02/2018, 18:46

Gần 70 nghìn lượt xe phục đưa khách từ TP.HCM về các tỉnh sum vầy đón Tết cùng gia đình.

IMG_2359

Ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách UBATGT Quốc gia phát động xuất quân phục vụ hành khách dịp Tết tại bến xe miền Đông chiều 2/2. Ảnh: Phan Tư

Chiều 2/2 Tổng công ty cơ khí GTVT Sài Gòn (SAMCO) tổ chức ra quân phục vụ Tết 2018.

Theo dự báo, trong khoảng thời gian 20 ngày (6/2-25/2) các đơn vị sẽ phục vụ khoảng 1,636 triệu lượt hành khách, tăng 5% so với Tết 2017. Để phục vụ lượng hành khách này, các nhà xe sẽ cho xuất bến gần 70 nghìn lượt xe.

Tại bến xe miền Đông, dự kiến lượng khách tăng khoảng 2% so với cùng kỳ với 576.000 lượt hành khách, tập trung vào các ngày từ 22 đến 28 tháng Chạp. Từ ngày 20/11 các nhà xe đã tổ chức bán vé trước cho hành khách với hai hình thức là trực tiếp tại quầy hoặc bán trực tuyến. Đến nay gần như lượng vé Tết đã được bán hết.

IMG_2332

Đến nay phần lớn vé xe Tết đã được bán cho hành khách

Tại buổi phát động, ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách UBATGT Quốc gia, nhấn mạnh rằng quá trình phục vụ hành khách dịp tết là rất căng thẳng, tuy nhiên các nhà xe cần phải quan tâm đến sức khỏe của tài xế, nhân viên, không để họ làm việc quá sức bởi có thể gây ra nhiều hệ lụy.

Trong quá trình vận chuyển đặc biệt lưu ý không được chuyên chở các hàng hóa dễ cháy, chất nổ cùng với hành khách. Để thực hiện được việc này đòi hỏi sự vào cuộc của các lực lượng chức năng, đồng thời là ý thức của chủ xe, tài xế trong quá trình vận chuyển.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.