Xã hội

Gần 800 lượt người tìm kiếm 2 chiến sĩ biên phòng bị lũ cuốn

11/10/2017, 20:48

Ngày 11/10, lực lượng chức năng đã huy động hàng trăm người tìm kiếm 2 chiến sĩ biên phòng bị lũ cuốn trôi.

IMG_9183

Lực lượng Bộ đội biên phòng tỉnh Thanh Hóa tiếp tục tìm kiếm 2 cán bộ Đồn Biên phòng Yên Khương bị lũ cuốn trôi hôm 10/10

Trước đó, vào chiều tối 10/10, Thượng tá Cao Đăng Cường (SN 1972, Chính trị viên, Đồn Biên phòng Yên Khương) và Đại úy Nguyễn Thành Chủng (SN 1975, Đội trưởng Tổng hợp, Đồn Biên phòng Yên Khương) đi xe ô tô BKS 36B-1156 kiểm tra tình hình lũ lụt, hỗ trợ bà con từ huyện Lang Chánh trở về đồn. Khi ô tô đi qua đập tràn bản Bôn, xã Yên Khương thì không may bị nước cuốn trôi cả người và xe.

Tại hiện trường nơi xảy ra vụ việc, nước đã rút xuống khoảng gần 3m so với chiều tối 10/10. Lực lượng tìm kiếm đã đi dọc theo bờ sông Âm và bố trí người chốt trực tại các điểm bãi bồi và nơi dòng nước quẩn, khu vực hạ du để theo dõi và tìm kiếm các nạn nhân.

Ông Hoàng Văn Tình, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn huấn luyện cơ động, Bộ đội biên phòng tỉnh Thanh Hóa cho biết, từ tối 10/10, các lực lượng gồm: Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, Bộ đội biên phòng tỉnh, tất cả quân dự bị động viên, dân quân tự vệ của huyện, xã; Ban chỉ huy Quân sự huyện, Công an huyện, Công an các xã, các đồn biên phòng và Tiểu đoàn huấn luyện cùng và hàng trăm người dân các địa phương dọc ven sông mở rộng phạm vi tìm kiếm khoảng gần 20km dọc theo sông Âm tính từ hiện trường xảy ra vụ tai nạn.

Được biết, lực lượng tìm kiếm đã đi tuần tra các khu vực ven suối, đến từng điểm ven suối để tìm kiếm, nhưng mới phát hiện được một chiếc bánh phụ và một mảnh của ba - đờ - xốc xe, chưa tìm thấy 2 cán bộ chiến sĩ.

Ngoài tìm kiếm các nạn nhân mất tích, lực lượng chức năng cũng tuyên truyền người dân không ra suối vớt gỗ, củi trong điều kiện nước lũ, rất nguy hiểm. Hiện tại, nước sông Âm vẫn đang chảy cuồn cuộn, đục ngầu và có nhiều nhánh nhỏ nên công tác tìm kiếm gặp nhiều khó khăn.

Truyền hình giao thông:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.