Xã hội

Gần 900.000 thí sinh làm thủ tục dự thi THPT Quốc gia

30/06/2016, 08:53

Hôm nay, gần 900.000 thí sinh làm thủ tục dự thi kỳ thi THPT Quốc gia 2016. Cả nước có 120 cụm thi.

thi-sinh-vao-phong-thi

Hôm nay, gần 900.000 thí sinh làm thủ tục dự thi kỳ thi THPT Quốc gia

Hôm nay (30/6), khoảng 887.396 thí sinh làm thủ tục dự thi kỳ thi THPT quốc gia 2016. Năm nay cả nước có 120 cụm thi, trong đó 70 cụm thi ĐH và 50 cụm thi tốt nghiệp. Tổng số điểm thi toàn quốc là 1.482 với 31.668 phòng thi.

Kỳ thi THPT quốc gia 2016 tổ chức thi 8 môn: Toán, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Ngoại ngữ. Các môn Toán, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí thi theo hình thức tự luận; các môn Vật lí, Hoá học, Sinh học thi theo hình thức trắc nghiệm; các môn Ngoại ngữ thi viết và trắc nghiệm; đề thi môn Ngữ văn có 2 phần: đọc hiểu và làm văn.

Theo Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga, từ chiều 29/6, đề thi đã được vận chuyển đến các cơ sở in sao và hoàn tất công việc in sao đề và được đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Năm nay có một điểm thi ngoài đảo là Phú Quốc do Đại học Kiên Giang chủ trì. Điểm thi này được tổ chức nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh, giúp thí sinh không phải rời đảo vào đất liền vì đang mùa gió bão. Kiên Giang cũng đã thuê máy bay vận chuyển đề ra tới nơi và được cơ quan an ninh bảo vệ an toàn.

Ông Ga cũng cho biết thêm, do đây là kỳ thi "hai trong một", kết quả được sử dụng để vừa xét tốt nghiệp vừa xét vào đại học, cao đẳng, nên đề thi không quá khó. “Các em chỉ cần tự tin, nắm chắc kiến thức đã học là làm bài tốt. Đồng thời, Các em nên nhớ chỉ được mang những vật dụng Bộ cho phép như bút, thước, Atlat địa lý, máy tính có chức năng đơn giản... Tuyệt đối không mang điện thoại di động vào phòng thi, đây là lỗi mà rất nhiều thí sinh đã phạm phải và đáng tiếc phải bỏ lỡ kỳ thi quan trọng này”, ông Ga khuyến cáo.

Cùng trong buổi sáng ngày hôm nay, những sai sót về họ, đệm, tên, ngày, tháng, năm sinh, đối tượng ưu tiên, khu vực ưu tiên trong phần thông tin của thí sinh sẽ được xử lý kịp thời để đảm bảo điều kiện tốt nhất cho thí sinh tham gia kỳ thi này. 

Ngoài những vật dụng được mang vào phòng thi theo quy định, thí sinh không được mang vào phòng thi vũ khí, chất gây nổ, gây cháy, đồ uống có cồn, giấy than, bút xoá, tài liệu, thiết bị truyền tin hoặc chứa thông tin có thể lợi dụng để gian lận trong quá trình làm bài thi và quá trình chấm thi.

Thí sinh cũng cần lưu ý khi nhận đề thi, phải kiểm tra kỹ số trang và chất lượng các trang in. Nếu phát hiện thấy đề thiếu trang hoặc rách, hỏng, nhoè, mờ phải báo cáo ngay với CBCT trong phòng thi, chậm nhất 15 phút sau khi phát đề...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.