Bất động sản

Gán địa danh, rầm rộ rao bán đất chưa đủ pháp lý ở Quảng Nam

11/08/2022, 12:23

Một khu đất tại xã Điện Hồng (TX Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) chưa hoàn thành nghĩa vụ tài chính, chưa có sổ đỏ nhưng đã phân lô, rao bán rầm rộ.

Những ngày qua, trên trang Facebook Bất động sản Ecoreal rầm rộ đăng tải thông tin rao bán đất nền tại Thị trấn Ái Nghĩa (huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) với những lời giới thiệu “có cánh” về hạ tầng, đi lại thuận tiện.

img

Đất tại Dự án Khu dân cư Thị trấn Ái Nghĩa thực tế lại nằm ở xã Điện Hồng (TX.Điện Bàn)

Dự án được giới thiệu có 37 lô đất, mức giá 12 triệu đồng/ m2, chiết khấu hấp dẫn, dự án đã có sổ… được đặt tên Khu dân cư thị trấn Ái Nghĩa.

Dự án cũng được quảng bá nằm tại vị trí đắc địa của huyện Đại Lộc (tỉnh Quảng Nam) nối với các địa phương khác như TP.Đà Nẵng, TP.Hội An, và huyện Duy Xuyên (Quảng Nam)...

Tuy nhiên, lãnh đạo UBND huyện Đại Lộc cũng bất ngờ khi tiếp nhận thông tin này. Theo đó, vị trí khu dân cư được rao bán nằm trên địa bàn xã Điện Hồng (TX Điện Bàn) chứ không phải Thị trấn Ái Nghĩa của huyện Đại Lộc. Trên địa bàn huyện Đại Lộc chưa có bất cứ dự án nào liên quan đến bất động sản, đầu tư xây dựng nhà ở, khu dân cư hoặc các dự án thương mại.

Tìm hiểu của PV, trước đây, một đơn vị tại TP.Đà Nẵng trúng đấu giá khu đất này nhưng không nộp tiền sử dụng đất nên TX Điện Bàn thu hồi, sau đó phiên đấu giá được tổ chức lại.

Sau khi trúng đấu giá do Trung tâm phát triển quỹ đất Điện Bàn tổ chức lần 2, đơn vị trúng đấu giá nộp 50% nghĩa vụ tài chính và đổi tên khu đất thành dự án Khu dân cư thị trấn Ái Nghĩa.

img

Dự án Khu dân cư Thị trấn Ái Nghĩa được rao bán rầm rộ

Theo lãnh đạo UBND xã Điện Hồng (TX Điện Bàn), Trung tâm phát triển quỹ đất Điện Bàn thông báo phía đơn vị trúng đấu giá đã nộp 50% nghĩa vụ tài chính.

Đồng thời, lãnh đạo UBND xã Điện Hồng khẳng định, khu đất này mới chỉ là trúng đấu giá, sau khi Trung tâm phát triển quỹ đất hoàn thiện về giá và TX Điện Bàn thu tiền xong mới đưa về xã quản lý, hiện dự án vẫn chưa có sổ đỏ.

Trả lời Báo Giao thông, ông Trần Hữu Thiện An, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Bất động sản ECO Real xác nhận trang Facebook “Bất động sản Ecoreal” là của công ty.

Ông An cho biết, dự án nằm gần trung tâm thị trấn Ái Nghĩa hơn là xã Điện Hồng và người mua hầu hết là người dân Ái Nghĩa nên Công ty lấy tên Khu dân cư thị trấn Ái Nghĩa.

“Dự án có 37 lô, trong đó khoảng một nửa đã có sổ, phần còn lại phụ thuộc vào hợp đồng với nhà nước do công ty là bên trúng đấu giá. Nói chung là pháp lý cũng đầy đủ hết thôi”, ông An nói.

Trong khi đó, lãnh đạo Trung tâm phát triển quỹ đất TX Điện Bàn cho hay, về nguyên tắc, phải nộp đủ 100% tiền trúng đấu giá đất mới có thể làm thủ tục cấp sổ đỏ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.