Thời sự Quốc tế

Gần một nửa người Mỹ ủng hộ luận tội Donald Trump

29/09/2019, 11:40

Cuộc thăm dò được thực hiện từ ngày 26-27/9, vài ngày sau khi Hạ viện Mỹ mở cuộc điều tra chống lại ông Trump.

img
Tổng thống Donald Trump - ảnh ABC.

Báo The Hill và công ty nghiên cứu HarrisX vừa thực hiện một cuộc thăm dò cho thấy có kết quả cho thấy, gần một nửa số người được hỏi ở Mỹ ủng hộ thủ tục luận tội chống lại Tổng thống Donald Trump, đề xuất được đưa ra bởi đảng Dân chủ tại Hạ viện.

Theo kết quả khảo sát, 47% số người được hỏi ủng hộ thủ tục luận tội chống lại ông chủ đương nhiệm của Nhà Trắng, cao hơn 12% so với con số 3 tháng trước đó.

42% số người được hỏi phản đối, 11% không quyết định được câu trả lời. Tổng cộng có khoảng 1000 người đã tham gia vào cuộc khảo sát.

Cuộc thăm dò được thực hiện từ ngày 26-27/9, vài ngày sau khi Hạ viện Mỹ mở cuộc điều tra chính thức về vụ bê bối điện thoại của ông Trump và Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky.

Thủ tục luận tội bắt đầu sau những cáo buộc rằng ông Donals Trump, trong cuộc trò chuyện qua điện thoại vào tháng 7, đã yêu cầu Tổng thống Zelensky bắt đầu cuộc điều tra về hoạt động của con trai cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden tại Ukraine, để đổi lấy việc cung cấp hỗ trợ tài chính và quân sự cho Kiev.

Ngày 24/ 9, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi tuyên bố, trên cơ sở những nghi ngờ này, thủ tục luận tội chống lại tổng thống Mỹ đã bắt đầu. Thủ tục này sẽ xác định xem có cơ sở nào để đưa vấn đề luận tội ra bỏ phiếu ở quốc hội hay không.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.