Thế giới

Gần ngày tuyên án cựu Thủ tướng Yingluck, Thái Lan siết chặt an ninh

23/08/2017, 15:32

Thái Lan đang siết chặn an ninh tới mức tối đa trước ngày diễn ra phiên tòa tuyên án cựu Thủ tướng Yingluck.

19451761_303

Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck.

Reuters đưa tin, vào ngày 25/8 tới, cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra sẽ bị đưa ra Tòa án Tối cao Thái Lan để tuyên án. Từ nhiều ngày nay, an ninh đã được thắt chặt tại thủ đô Bangkok và các tỉnh lân cận.

Nhiều trạm kiểm soát quân sự và kiểm tra an ninh đã được quân đội Thái Lan thiết lập trên nhiều tuyến đường chính dẫn tới Thủ đô Bangkok nhằm đảm bảo không có bất kỳ sự cố nào có thể xảy ra.

Cảnh sát Bangkok đã quyết định tăng số lượng cảnh sát bảo vệ trong và xung quanh tòa án từ 2.500 đến 4.000 người và sẽ điều 3 máy bay trực thăng, 20 xe bọc thép và 4 xe cứu thương. 

Một hàng rào sắt cũng sẽ được dựng lên xung quanh khu vực xét xử và những người tìm cách vượt qua hàng rào sẽ bị truy tố vì hành vi phá hoại hoạt động tư pháp. 

Theo nhà chức trách Thái Lan, ước tính sẽ có khoảng 3.000 người sẽ đến tòa án vào cuối tuần này để bày tỏ sự ủng hộ đối với cựu Thủ tướng Yingluck. 

Trong hai lần bà Yingluck Shinawatra xuất hiện tại tòa án trước đây, đã có khoảng 1.000 người đến tụ tập ủng hộ bà bên ngoài tòa án. Cảnh sát Thái Lan cũng đang theo dõi chặt chẽ phe Áo đỏ ủng hộ gia đình bà Yingluck Shinawatra.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.