Y tế

Gan nhiễm mỡ cấp độ 2 có nguy hiểm?

04/06/2020, 07:33

Khi gan nhiễm mỡ chuyển sang cấp độ 2, khả năng phục hồi chức năng gan sẽ giảm xuống và phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố.

img
Gan nhiễm mỡ cấp độ 2 nếu không được điều trị sẽ rất nguy hiểm (Ảnh minh họa)

Hỏi: Cách đây ít tháng, tôi đi thăm khám và được xác định gan nhiễm mỡ cấp độ 1 và được khuyến cáo nếu không thay đổi thói quen ăn uống, sinh hoạt thì bệnh có nguy cơ chuyển giai đoạn 2. Vậy giai đoạn 2 của bệnh này có nguy hiểm không, thưa bác sĩ?

Trần Mạnh An (Thanh Hóa)

Trả lời:

Bệnh gan nhiễm mỡ được chia làm 3 cấp độ chính, người bệnh cần chú ý thăm khám để theo dõi tình trạng để có những phác đồ điều trị hợp lý nhất.

Trên thực tế, bệnh gan nhiễm mỡ tương đối lành tính. Tuy nhiên, nếu không được phát hiện và điều trị sớm, đặc biệt là ở giai đoạn gan nhiễm mỡ cấp độ 2 thì bệnh sẽ có nhiều diễn biến phức tạp nghiêm trọng hơn như xơ gan, suy gan và có thể là ung thư gan.

Nếu ở cấp độ 1, cơ hội điều trị bệnh dứt điểm rất cao, thì khi chuyển sang cấp độ 2, khả năng phục hồi chức năng gan sẽ giảm xuống và phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố.

Đối với bệnh nhân gan nhiễm mỡ, trong giai đoạn đầu tiên, mức độ bệnh còn nhẹ và nó cũng không ảnh hưởng quá nhiều đến sức khỏe, tính mạng. Vì thế, các triệu chứng của bệnh còn khá mơ hồ, không rõ rệt. Tuy nhiên, khi bệnh đã phát triển, chuyển sang những cấp độ nghiêm trọng hơn, người bệnh sẽ cảm thấy một số triệu chứng tương đối rõ ràng.

Cụ thể, khi đã bị gan nhiễm mỡ cấp độ 2, người bệnh sẽ cảm thấy đau bụng, đặc biệt là ở phía trên bên phải. Thần thái lúc nào cũng ủ rũ, mệt mỏi không muốn làm việc hay vận động một chút nào.

Ngoài ra, một vài dấu hiệu đặc trưng khi bệnh đã chuyển biến sang cấp độ 2, đó là trên cơ thể có rất nhiều vết bầm tím không rõ lý do, hay có cảm giác bị ngứa dưới da, hoặc xuất huyết tự phát.

Chính vì vậy, bệnh nhân cần định kỳ thăm khám để kịp thời phát hiện và điều trị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.