Hồ sơ tài liệu

Gần nửa cử tri Mỹ tin bà Clinton sức khỏe yếu

16/09/2016, 09:29
image

41% cử tri Mỹ cho rằng sức khỏe của bà Hillary Clinton dưới mức trung bình, không đủ khả năng lãnh đạo đất nước.

Bà Clinton trong một bức hình chụp mới nhất hôm 11

Bà Clinton xuất hiện sau sự cố sức khỏe hôm 11/9.

RT hôm 15/9 cho hay, ngày càng nhiều cử tri Mỹ đang cho rằng ứng viên Tổng thống Đảng Dân chủ Hillary Clinton có vấn đề về sức khỏe. Việc này lại một lần nữa gây chú ý sau vụ bà Clinton suýt ngất tại lễ tưởng niệm sự kiện 11/9 ở New York.

Cụ thể, theo cuộc thăm dò ý kiến tiến hành bởi The Morning Consult hôm 12 và 13/9, có đến 8/10 người đã nghe nói ít nhất một vấn đề gì đó về sức khỏe của bà Clinton. Đến nay chỉ có khoảng 22% người Mỹ tin rằng sức khỏe của cựu Ngoại trưởng trên mức trung bình, giảm tới 29% so với cuối tháng 8.

Trong khi đó, số người cho rằng sức khỏe của bà Clinton dưới mức trung bình đã tăng từ 26% trong tháng 8 lên 41%.

Xem thêm video:

Ngoài ra, có khoảng 7/10 thành viên Đảng Cộng hòa (tương ứng 68%) cho biết sức khỏe của đối thủ Clinton dưới mức trung bình. Tại Đảng Dân chủ, chỉ có 16% có suy nghĩ như vậy.

Vấn đề này có khả năng sẽ tác động đến số phiếu bầu cho các ứng viên Tổng thống Mỹ. Có khoảng 44% cử tri cho rằng sức khỏe của ứng viên Đảng Dân chủ sẽ tác động tiêu cực đến khả năng lãnh đạo đất nước của bà, trong khi 1/4 cử tri cho biết họ sẽ không bỏ phiếu cho bà Clinton vì vấn đề này.

Mặc dù cựu Ngoại trưởng đã lên tiếng giải thích về bệnh viêm phổi sau sự kiện hôm 11/9, song lòng tin ở cử tri vẫn khó có thể tăng lên. Các cử tri Mỹ cũng cho rằng cả hai ứng viên cần minh bạch hơn về sức khỏe và yêu cầu cả bà Hillary Clinton lẫn ông Donald Trump phải công khai chứng nhận sức khỏe từ bác sĩ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.