An ninh hình sự

Gần trăm thanh niên mở đường đua "xế độ" quanh trạm thu phí

31/10/2018, 13:47

Gần trăm thanh niên rủ nhau tập trung về BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp thử xe "độ".

34

Lực lượng chức năng đã mời các đối tượng về làm việc

Ngày 31/10, Thượng tá Nguyễn Ngọc Hiệp, Phó trưởng phòng phụ trách Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP Cần Thơ cho biết, đơn vị vừa phối hợp cùng Cảnh sát Cơ động, Hình sự ngăn chặn kịp thời nhóm gần 100 thanh niên tham gia cổ vũ và đua xe trên QL1, đoạn giáp ranh giữa Cần Thơ và Hậu Giang.

Theo Cơ quan công an, khoảng hơn 1h sáng cùng ngày, Đội tuần tra dẫn đoàn thuộc Phòng Cảnh sát giao thông nhận được tin báo có nhóm thanh niên tụ tập chuẩn bị tổ chức đua xe và cổ vũ trên QL1, tại khu vực trạm thu phí BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp (địa bàn quận Cái Răng, giáp ranh với tỉnh Hậu Giang).

70

Nhóm "nam thanh, nữ tú" tại Cơ quan công an

Phòng Cảnh sát giao thông đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP Cần Thơ bố trí lực lượng vây bắt nhóm thanh niên này.

Kết quả, tổ công tác mời 82 thanh niên trong đó có cả nam và nữ về cơ quan công an làm việc, lập biên bản 23 trường hợp vi phạm, tạm giữ 44 phương tiện trong đó có nhiều phương tiện đã thay đổi kết cấu, nhằm phục vụ mục đích đua xe trái phép.

IMG_4476

Công an lập biên bản vi phạm

Làm việc với công an, nhóm thanh niên khai, tối 30/10, qua tin nhắn của bạn bè hoặc rủ rê trên mạng xã hội, đã từ Vĩnh Long, Đồng Tháp, Hậu Giang, Sóc Trăng tụ tập cùng nhóm thanh niên tại Cần Thơ tập trung về QL1 để cỗ vũ và trực tiếp tham gia đua xe.

Khi nhóm này di chuyển về khu vực trạm thu phí thì bị lực lượng Công an vây bắt.

Ngoài ra nhóm thanh niên còn cho biết, việc đua xe này chỉ là thử xe giữa các tiệm “độ xe” xem xe của tiệm nào "độ êm" hơn thì mọi người sẽ mang xe đến đó để nâng cấp.

Theo lời trình bày của Nguyễn Thế Hiển (SN 1999, trú tại Phong Hoà, Lai Vung, Đồng Tháp), một đối tượng tham gia đua xe, thông qua điện thoại, các đối tượng đã rủ rê nhau tham gia đua và cổ vũ đua xe. Nhóm này đã từng tổ chức đua nhiều nơi như: Long Xuyên, Thốt Nốt, Phụng Hiệp... Riêng Hiển tham gia lần này là lần thứ 3 thì công an bắt.

IMG_4518

Nhiều phương tiện đã được thay đổi kết cấu xe

68

 

69

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.