Bạn cần biết

Gạo đổi màu xanh tại Đà Nẵng: Chuyện bình thường!

03/06/2016, 10:21

"Gạo sau ngâm nước chuyển sang màu xanh, có mùi hôi khó chịu là chuyện bình thường", ông Nguyễn Tứ cho biết.

tin-moi-nhat-vu-gao-doi-mau-xanh-bat-thuong-tai-da
Gạo đổi màu xanh tại Đà Nẵng là do ẩm mốc lâu ngày. Ảnh: UBND phường Thọ Quang cung cấp.

Theo ông Nguyễn Tứ, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm thủy sản Đà Nẵng (viết tắt là chi cục), gạo sau ngâm nước chuyển sang màu xanh, có mùi hôi khó chịu là chuyện bình thường.

“Khi trong gạo có hàm lượng nước trên 12%, ẩm ướt nhiều ngày là cơ hội cho các loại nấm mốc xâm nhập. Ngâm càng lâu ngày mức độ nấm mốc càng cao” – ông Tứ cho hay.

Cũng theo ông Tứ, với kết quả được công bố rộng rãi này, người dân không nên lo lắng về chất lượng gạo đã và đang sử dụng. Tuy nhiên ông Tứ cũng lưu ý nên bảo quản gạo ở nơi khô ráo, thoáng mát. Nếu phát hiện gạo bị ẩm mốc, đổi màu thì bỏ không sử dụng nữa vì một số độc tố phát sinh ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

Trước đó như Báo Giao thông đã đưa tin, nửa đầu tháng 5/2016, một số hộ dân sống tại phường Thọ Quang (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) phản ánh tình trạng gạo đổi màu xanh bất thường sau khi ngâm nước.

Ngày 18/5, UBND phường Thọ Quang đã mời các cơ quan chức năng quận Sơn Trà cùng Chi cục đến lấy mẫu kiểm nghiệm. Cùng thời điểm, kết quả kiểm tra nhanh tại 25 cơ sở buôn bán gạo trên địa bàn phường Thọ Quang cho thấy chất lượng gạo không có gì bất thường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.