Bình luận

Gáo nước lạnh của thầy cũ Công Phượng và "điệp vụ giải cứu" của bầu Đức

14/11/2020, 18:39

Bầu Đức luôn muốn cầu thủ HAGL chơi bóng cho vui nhưng HLV Chung Hae-seong lại thấy điều ngược lại.

img
Cầu thủ HAGL khó có niềm vui khi liên tiếp thất bại

Mùa giải 2020 tiếp tục chứng kiến phong độ phập phù của HAGL. Dù lọt top 8 sau giai đoạn 1, không phải lo trụ hạng, cũng không nhắm tới mục tiêu cao nhưng ở giai đoạn 2 V-League, đội bóng phố Núi lại chơi cực thất vọng với 6/7 trận thua.

Bầu Đức từng không dưới hai lần tuyên bố HAGL không cần tranh đấu danh hiệu, chỉ đá cho vui. Tuy nhiên, với những gì đội bóng con cưng thể hiện, vị doanh nhân này khó có thể vui. Bản thân cầu thủ HAGL cũng rơi vào trạng thái tâm lý không tốt.

Theo HLV Chung Hae-seong, người từng đảm nhận vai trò GĐKT HAGL vừa có đánh giá thẳng thắng về tồn tại ở sân Pleiku: “Tôi xem những trận đấu của HAGL thì tôi thấy họ không vui. Tôi nghĩ vấn đề của HAGL không phải là chuyên môn, lương hay tiền bạc.

Cầu thủ HAGL cần người giúp họ không bị tâm lý. Tôi hi vọng lãnh đạo HAGL có thể giúp cầu thủ tìm thấy được niềm vui trong cuộc sống, trong bóng đá. Chỉ hạnh phúc thì mới đưa ta đến thành công”.

Cũng theo ông Chung, cầu thủ chỉ thực sự chơi tốt nếu có niềm vui khi ra sân. “Tôi rất muốn HAGL giúp các cầu thủ vui lên một chút để tập trung chuyên môn một chút.

Giữa một người chỉ nỗ lực và không được vui, một người nỗ lực ít hơn nhưng hạnh phúc thì người vui hơn sẽ thành công nhanh hơn. Tôi rất buồn khi học trò cũ của mình không vui. Trong cuộc sống, niềm vui của họ chính là bóng đá. Khi họ không vui vì bóng đá, thì lãnh đạo HAGL hãy giúp họ đi”.

Trên thực tế, ý kiến của HLV Chung hoàn toàn có cơ sở. Bóng đá chuyên nghiệp là chuyện thắng thua, so kè chứ không phải bóng đá phong trào, thua thắng đều được.

Việc liên tiếp trải qua nhiều mùa giải bết bát đang khiến cầu thủ HAGL xói mòn niềm tin, cạn kiệt niềm vui.

Trong trường hợp này, cách duy nhất để Xuân Trường cùng đồng đội tìm lại niềm vui là đội bóng phố Núi phải thực sự chơi bóng có sức sống.

Việc không quan tâm danh hiệu khác xa so với việc không có khả năng đoạt danh hiệu, bầu Đức và nhiều người hâm mộ HAGL hẳn đang nhầm lẫn hai khái niệm này.

Thay đổi là điều tối cần thiết với HAGL, bầu Đức cũng đã hứa sẽ vung tiền để đội bóng dưới quyền chiêu mộ nhân sự chất lượng, tăng khả năng cạnh tranh.

Hãy cùng chờ xem vị doanh nhân gốc Bình Định có thể giải cứu “niềm vui” để các cầu thủ con cưng của ông bay nhảy hay không.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.