Pháp luật

Gặp cảnh sát, dân 'tự té' gây chấn thương nặng

05/05/2014, 14:31

Nạn nhân tố mình bị cảnh sát trật tự dí đuổi và vung gậy đánh, dẫn đến té ngã phải đi bệnh viện điều trị trong khi phía công an lại khẳng định: Nạn nhân tự té.

Dân tố cảnh sát trật tự đánh người vi phạm

Sáng 4/5, nhiều người dân tụ tập trên Quốc lộ 51, thuộc địa phận huyện Long Thành, Đồng Nai bao vây hai xe mô tô của cảnh sát vì cho rằng công an đánh một thanh niên đang chạy xe máy làm anh này té xuống đường chấn thương nặng.

Nạn nhân là anh Trương Văn Hạnh (22 tuổi, ngụ xã Phước Thái, huyện Long Thanh, Đồng Nai).

Anh Trương Văn Hạnh đang nằm điều trị và theo dõi tại Bệnh viện đa khoa Thống Nhất
Anh Trương Văn Hạnh đang nằm điều trị và theo dõi tại Bệnh viện đa khoa Thống Nhất

Thông tin trên báo Thanh Niên cho biết, anh Hạnh được đưa vào bệnh viện đa khoa Thống Nhất (Đồng Nai) rạng sáng ngày 4/5 trong tình trạng tỉnh táo, nhưng đau đầu, sưng nề vùng thái dương phải. Theo bác sĩ Nguyễn Đức Việt, Phó khoa Ngoại thần kinh, bệnh viện phát hiện nứt sọ phải nhưng chưa phát hiện tổn thương. Hiện anh Hạnh đang nằm điều trị và theo dõi.

Ông Trương Văn Chí, cha của anh Hạnh, cho biết toàn bộ mọi chi phí chữa trị của anh Hạnh, phía công an hứa sẽ lo hết.

Thuật lại vụ việc, nạn nhân cho biết sáng 4/5, anh điều khiển xe mô tô lưu thông trên Quốc lộ 51 theo hướng từ thị trấn Long Thành về Vũng Tàu. Đến địa bàn xã Phước Thái, bỗng nhiên có hai anh CSTT đuổi theo, dùng gậy đánh vào tay khiến anh lạc tay lái té xuống đường. 

Theo anh Hạnh, lúc đó anh chạy với tốc độ khoảng 60 km/giờ và có lấn ra làn đường dành cho xe ô tô, tuy nhiên anh không thấy CSTT làm nhiệm vụ ra hiệu lệnh dừng xe.

Sau tai nạn, anh Hạnh đã được công an đưa vào Bệnh viện đa khoa Long Thành cấp cứu, rồi chuyển lên Bệnh viện đa khoa Thống Nhất.

Được biết, sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng công an đã chuyển chiếc xe máy của nạn nhân đi, đồng thời định rời khỏi hiện trường nhưng đã bị người dân giữ lại.

Theo người dân, sau khi tai nạn xảy, người CSTT vung gậy đánh anh Hạnh đã bỏ đi vì vậy mọi người đã ùa ra bao vây hiện trường, đề nghị lập biên bản xử lý cho rõ ràng, đồng thời yêu cầu lực lượng chức năng đến giải quyết. 

Công an nói tự té

Đến 13h cùng ngày, lực lượng liên ngành gồm cảnh sát điều tra, cảnh sát giao thông và đại diện VKS huyện Long Thành đến nơi, dựng lại hiện trường phục vụ công tác điều tra.

Công an, VKS dựng lại hiện trường để điều tra vụ tai nạn
Công an, VKS dựng lại hiện trường để điều tra vụ tai nạn

Tuy nhiên, trả lời trên Tuổi Trẻ, Trung tá Huỳnh Văn Tài - Đội trưởng Đội cảnh sát trật tự Công an huyện Long Thành - cho hay buổi sáng có 5 chiến sĩ trong đội đang làm nhiệm vụ dẹp trật tự lòng lề đường trên Quốc lộ 51 qua khu vực bán bánh bao 69 (thuộc ấp 3, xã Phước Thái). “Khi thấy anh em chiến sĩ đang làm nhiệm vụ, anh Hạnh tự lách ra ngoài té xuống đường chứ anh em không hề đánh như phản ảnh của người dân” - ông Tài giải thích.

Thượng tá Trần Tiến Đạt, Chánh văn phòng Công an tỉnh Đồng Nai cũng cho biết: “Bước đầu Công an huyện Long Thành báo cáo người điều khiển xe máy là Trương Văn Hạnh đội mũ bảo hiểm không cài quai nên cảnh sát ra hiệu lệnh dừng xe. Hạnh đã bỏ chạy khoảng 20m thì tự té. Công an đưa về sơ cấp cứu nhưng gia đình Hạnh không chịu và đưa đi bệnh viện khác để làm phức tạp vấn đề”.

Mai Anh (Tổng hợp)

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.